TNO

Cuộc 'đoàn tụ' may mắn của cụ rùa 109 tuổi

19/04/2015 19:10 GMT+7

(iHay) Một "cụ rùa" bất ngờ "đoàn tụ" may mắn với chủ nhân sau một năm phiêu bạc khắp nơi dù "cụ" đã 109 tuổi, theo Mirror.

(iHay) Một "cụ rùa" bất ngờ "đoàn tụ" may mắn với chủ nhân sau một năm phiêu bạc khắp nơi dù "cụ" đã 109 tuổi, theo Mirror.

>> Rùa giúp cá sấu sổng chuồng ngoạn mục 

Cuộc 'đoàn tụ' may mắn của cụ rùa 109 tuổi
Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube
Chủ của cụ rùa là Wendy Stokes (74 tuổi ở West Hougham, thuộc thành phố Kent, Anh quốc) trước đó đã từ bỏ hi vọng gặp lại con thú cưng nhiều tuổi này của mình sau khi nó trốn khỏi vườn nhà để đi ngao du sơn thủy.
Cụ rùa tên Toby này trốn ra ngoài qua cánh cửa mở rồi tiến thẳng xuống con đường lớn, rất may được một tài xế xe tải "nhặt" được để đem tới một trung tâm trú ẩn dành cho động vật. 6 tháng sau đó, Toby được "chuyển giao" cho một cặp vợ chồng ở Margate (Kent), cách nhà của bà Wendy Stokes chừng 35km.
Toby vốn được chủ cũ viết tên Stokes ngay trên mai của nó, nhờ đó cặp vợ chồng nhận nuôi "cụ rùa" đã quyết định giúp nó tìm lại chủ nhân thật sự.
Thế là hai vợ chồng kiên nhẫn gọi cho tất cả những cái tên Stokes trong danh bạ điện thoại ở Kent và cuối cùng cũng liên lạc được với bà Wendy Stokes. Sau đó bà Stokes và "cụ rùa" có dịp trùng phùng trong vui sướng, như chưa hề có cuộc chia ly dù sau gần 1 năm cách xa.
Bà Stokes, một công nhân nông trại đã nghỉ hưu, cho biết: "Tôi viết tên mình và số điện thoại trên mai rùa nhưng nó đã bị phai khi con rùa bỏ đi. Hai vợ chồng tốt bụng nhận nuôi Toby không đọc ra được số điện thoại. Rất may tên tôi vẫn còn, và họ đã kiên nhẫn truy ra từng số điện thoại".
Bà Stokes tự hào khoe rằng Toby rất nổi tiếng trong khu bà ở vì luôn được bà đưa đến những hoạt động cộng đồng tại địa phương.
"Tôi đã thật sự thất vọng khi nó mất tích và đã nỗ lực tìm kiếm suốt mấy tuần liền ở khắp các cánh đồng quanh nông trại", bà Stokes kể lại.
Bà Stokes đã nhận nuôi Toby từ người dì quá cố của mình vào những năm 1980.
Được biết, "cụ rùa" Jonathan ở Anh hiện được cho là sinh vật sống trên cạn già nhất thế giới với 183 tuổi.

Phạm Như Quỳnh

>> Kỳ lạ chú mèo biết chăm sóc động vật như 'y tá'
>> Xâu 550 kim tiêm lên mặt cùng lúc
>> Bé trai tự kỷ vẽ bản đồ thế giới bằng trí nhớ siêu phàm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.