TNO

Chuyện ‘thớt gỗ chặt cây Hà Nội’ rần rần khắp Facebook

27/03/2015 10:54 GMT+7

(iHay) Bức ảnh được đăng tải trên Facebook và nhận nhiều ý kiến phản hồi từ phía cư dân mạng.

(iHay) Hình ảnh 'rao bán thớt gỗ chặt cây Hà Nội’ đang rần rần khắp Facebook sau dư âm từ vụ chặt 6.700 cây xanh ở thủ đô.

>> Dân mạng thở phào khi hay tin 'Hương mắt lồi trở lại' là bịa đặt

Dân mạng lan truyền ảnh ‘thớt gỗ chặt cây Hà Nội’ 1 
Hình ảnh về những chiếc thớt gỗ “chặt cây Hà Nội” được cư dân mạng lan truyền - Ảnh chụp màn hình Facebook

Hình ảnh xuất hiện trên Facebook cho thấy một chiếc xe máy chở rất nhiều thớt gỗ được rao bán ngay trên một con phố, được cho là ở quận Bình Tân, TP.HCM. Điều đáng nói là tấm biển mang nội dung “Bán thớt gỗ chặt cây Hà Nội” làm nhiều người tò mò. Thậm chí, người bán còn khẳng định nguồn gốc này là 100% bằng chữ “THẬT” ngay bên cạnh.

Bức ảnh nhanh chóng được lan truyền trên các trang mạng xã hội, diễn đàn, fan page và nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ phía cư dân mạng, dù họ cũng chưa kiểm chứng được đó có thật là thớt gỗ làm từ cây bị chặt ở Hà Nội hay không.

“Thớt gỗ cây Hà Nội, đọc dòng chứ ấy mà mình cảm thấy nhói trong lòng. Hẳn một thời gian nữa người ta sẽ hát câu “Em ơi, Hà Nội thớt” chứ không phải “Em ơi, Hà Nội phố” như trước đây nữa.”, nickname Long Phan bình luận.

“Trong khi cây cối ở Hà Nội đang sống khỏe mạnh, tán lá xanh tươi thì người ta thi nhau chặt vì bịa lý do cây bị sâu ăn, bị hư. Bây giờ thì hãy nhìn xem, những chiếc thớt rất chi là đẹp, không hề có dấu hiệu bị sâu đục gì cả”, một cư dân mạng Facebook hài hước viết.

Trong khi đó, nhiều cư dân mạng chia sẻ những chiếc “thớt Hà Nội” có giá 150.000 đồng/chiếc song không có nhiều người mua. Lý do là bởi “mua thớt này về cũng chỉ làm kỉ niệm chứ không dám đem ra dùng”.

“Có bao giờ người Hà Nội phải vào tận TP.HCM để mua thớt về làm kỉ niệm không nhỉ?”, nickname Thanh Lan cảm thán.

Ở luồng ý kiến trái chiều, nhiều cư dân mạng lại nhận định rằng chưa chắc những chiếc thớt này có nguồn gốc từ Hà Nội.

“Có thể người ta “mượn danh” là cây gỗ Hà Nội để bán chạy thớt cũng nên chứ chưa hẳn đã là vậy. Ở trong đó thiếu gì thớt gỗ mà người ta mất công vận chuyển từ Hà Nội vào chứ?!”, một cư dân mạng ở Hà Nội phân tích.

Tuệ Minh

>> Cư dân mạng tiếp tục chế nhạo scandal của Song Hye Kyo
>> Cư dân mạng khuyên Tim làm đám cưới với Trương Quỳnh Anh
>> 95% cư dân mạng Trung Quốc phản đối kiểm duyệt ‘Võ Tắc Thiên’
>> Cư dân mạng ủng hộ Emma Watson và Harry Styles thành đôi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.