TNO

Chủ quán bún bò gây sốt ở Sài Gòn: 'Tôi sẽ dán tiếp nội quy mới'

27/03/2015 10:44 GMT+7

(iHay) Chủ quán Nguyễn Hoàng Anh Dũng bức xúc than thở: 'Tôi buôn bán có hại đến ai đâu mà bây giờ bị bảo vệ dân phố xuống tịch thu này nọ'.

(iHay) Chủ quán bún bò 'cấm nói xấu chủ quán' ở Q.4 TP.HCM khẳng định anh sẽ tiếp tục dán tiếp giấy nội quy mới sau khi bị tịch thu.

>> Quán bún bò 'cấm nói xấu chủ quán' gây sốt ở Sài Gòn
>> Bún bò đúng kiểu Huế: Phải vào Sài Gòn ăn mới ngon?


Bảng nội quy ăn bún bò gây 'sốt' cộng đồng mạng bị bảo vệ dân phố gỡ xuống tối 26.3


Chủ quán bún bò gân

Trao đổi với iHay.vn sáng 27.3, chủ quán bún bò gân khu vực chung cư Tôn Thất Thuyết Q.4 TP.HCM - anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng (48 tuổi) cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ những tờ giấy nội quy ăn bún bò vui vui giờ lại gây xôn xao như vậy. Sau khi có một số báo đến chụp ảnh và đưa thông tin, dân phòng gần đây đã đến tịch thu, lột hết giấy dán. Anh ta nói lý do là tôi chưa được phép, còn thắc mắc tại sao "ăn bún bò mà phải thế chấp lại giấy tờ". Trong khi tất cả những nội quy này là chỉ để cho vui, con nít 5 tuổi đọc còn hiểu tất cả chỉ là hài hước".

Anh Dũng cho biết, quán dán bảng nội quy ăn bún bò đã hơn 4 tháng qua nhưng chưa từng "phạt" bất kỳ một thực khách nào. Chủ quán bún bò gân kể lại: "Có những người bạn đến ăn còn trêu ngược lại tôi, khi nói ăn xong không có tiền trả thì để lại giấy chứng minh làm tin được không. Khi đó, tôi chỉ biết cười trừ. Mình mở quán buôn bán chân chính, cũng với mục đích là kiếm tiền sống qua ngày chứ giữ giấy tờ người ta làm gì để thêm phiền phức".

 
Bảng nội quy ăn bún bò gây xôn xao dư luận những ngày qua

Mặt khác, chủ quán bún bò gây "sốt" cộng đồng mạng những ngày qua khẳng định anh vẫn sẽ tiếp tục cho dán giấy nội quy mới, bởi: "Những bảng nội quy mà tôi viết không có nội dung chống phá, không làm hại ai hết, chỉ để cho vui thì tại sao lại đến gỡ xuống. Nếu cấm không cho tôi dán nội quy nữa thì cũng phải có văn bản trên phường ghi rõ, gửi xuống thì tôi sẽ tuân theo. Còn nói miệng như vậy làm sao được".

Nội dung hài hước của bảng nội quy bị tịch thu:

1. Không nhiều chuyện, lên trên mạng nói xấu chủ quán; 2. Không phải bún bò Huế. Nếu ăn thấy dở ẹc thì ráng chịu, không được chê. Phải ăn hết không có đổi lại. Ăn không vô cũng phải trả đủ tiền; 3. Quý khách ăn thiếu vui lòng thế chấp giấy tờ nhà, giấy hôn thú. Nói chung là các loại giấy, trừ giấy vệ sinh; 4. Quán chỉ thu tiền Việt, mệnh giá không trên 500 ngàn, dứt khoát không nhận ngoại tệ của các quốc gia khác; 5. Đọc xong bảng nội quy này, tô bún nguội ngắt. Chúng tôi hoàn toàn không chịu trách nhiệm.

iHay.vn đang liên hệ với chính quyền địa phương để làm rõ chuyện "tịch thu" bảng nội quy gây tranh cãi này.

Ngay khi thông tin bảng nội quy "vui vui" của chủ quán bún bò gân bị tổ dân phòng khu vực chung cư Tôn Thất Thuyết đến tháo gỡ được lan truyền, một số sao Việt như Phương Thanh, rapper Đinh Tiến Đạt đã có những chia sẻ ủng hộ chủ quán Nguyễn Hoàng Anh Dũng.

Viết trên trang Facebook sáng 27.3, Phương Thanh nhắn nhủ: "Đi hát lại anh Dũng ơi (chủ quán bún bò gân), hát song song với tôi nè. Nghệ sĩ ra ngoài đời làm ăn khó lắm.


Dòng chia sẻ của Phương Thanh thu hút hơn 1 ngàn lượt like của cộng đồng mạng


Đinh Tiến Đạt chia sẻ clip ông chủ quán bún bò gân nói chuyện với bảo vệ dân phố Khu phố 2, Q.4, TP.HCM

Hà Ngân
Ảnh: Chụp từ clip, NVCC

>> Quán bún bò 'cấm nói xấu chủ quán' gây sốt ở Sài Gòn
>> Bún bò Huế 'thập toàn ngũ đắc' - Kỳ 2: ‘Không phải dạng vừa đâu’!
>> Bún bò Huế 'thập toàn ngũ đắc' - Kỳ 1: Món ăn phóng khoáng nhất thế giới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.