TNO

Ca sĩ Quốc Thiên: Dư thì có dư, nhưng muốn nhiều hơn nữa

10/01/2015 18:30 GMT+7

(iHay) Từng có thời gian im hơi lặng tiếng vì gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, giờ đây 'Thần tượng âm nhạc 2008' Quốc Thiên mới trở lại mạnh mẽ.

(iHay) Từng có thời gian im hơi lặng tiếng vì gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, giờ đây 'Thần tượng âm nhạc 2008' Quốc Thiên mới trở lại mạnh mẽ cùng album thai nghén đến 4 năm - Tình khúc một thời.

>> Siu Black bất ngờ trở lại trong liveshow của Quốc Thiên, Thảo Trang>> Uyên Linh, Hương Tràm ‘hớn hở’ mừng Quốc Thiên ra sản phẩm mới

 
Quốc Thiên: 'Đã làm nghề thì ai mà không muốn mình nổi bật nhất'

* So với các quán quân của Vietnam Idol và quán quân của các cuộc thi ca hát đình đám khác, Quốc Thiên dường như khá lặng thầm trong hoạt động PR tên tuổi. Vì bạn không muốn bật lên hay vẫn chơi vơi trên con đường chinh phục sự nổi tiếng?

Thiên thấy trong 2 năm vừa qua mình khá tích cực đấy chứ. Đã làm nghề thì ai mà không muốn mình là nổi bật nhất, có vị trí tốt nhất. May mắn, vinh quang vẫn còn ở phía trước, Thiên vẫn đang vươn đến để nắm lấy nó. Và một khi đã sở hữu thì sẽ nắm chắc lắm đấy. (cười)

* Cùng trưởng thành từ ‘lò luyện’ quán quân Vietnam Idol là Phương Vy, Uyên Linh, Ya Suy và gần nhất là Nhật Thủy, Quốc Thiên có thể chia sẻ ngắn gọn về những quán quân trước và sau mình?

Thiên không quen nhận xét về người khác trên truyền thông, trừ khi bản thân mình cảm thấy điều đó cần thiết. Thiên, Phương Vy, Nhật Thủy và Ya Suy... thường gặp nhau trong các show diễn và Thiên có cảm nhận tốt về họ.

* Xuất thân từ hoàn cảnh khó khăn, đây có phải là nguyên nhân mà chất buồn và chất từng trải thấm đẫm trong các bài hát của một quán quân idol?

Có lẽ đúng được 1/2. Phần còn lại chính là sự cảm nhận tự nhiên của mỗi người.

* Nếu nhớ về những giai đoạn khó khăn đã qua, điều gì làm Quốc Thiên không thể quên được và ảnh hưởng đến tính cách của mình sau này?

Rất nhiều điều khó quên đấy. Nhưng Thiên nghĩ rằng, điều gì xảy ra đều có lý do và chính vì đã trải qua giai đoạn đó nên đối với Thiên bây giờ khó khăn là bạn. Nghĩa là mình chẳng còn sợ bất kỳ điều gì có thể cản trở bước đi của mình.

Quốc Thiên: Dư thì có dư chứ, nhưng muốn nhiều hơn nữa
"Đôi khi tôi thấy mình bị nghiện online" 

* Khác với nhiều ca sĩ thường lên báo khoe chuyện tình cảm, Quốc Thiên sau bao năm làm người nổi tiếng vẫn kín như bưng về chuyện tình yêu. Vì sao vậy?

Vì đó mới là Thiên. Ai cũng làm và mình cũng làm chẳng khác nào là bắt chước rồi.

* Nhưng im lặng quá lâu có phải là nguyên nhân để người ta tò mò về giới tính của Quốc Thiên?

Đã tò mò là chứng tỏ người ta quan tâm đến mình. Nghệ sĩ mà, 100 người thì 99 người bị đồn này đồn kia rồi. (Cười).

* Với album Tình Khúc Một Thời, có vẻ Quốc Thiên hướng đến dòng nhạc trữ tình sớm hơn cái tuổi 27 của mình. Có ngại không nếu khán giả cho rằng bạn chọn dòng nhạc 'già hơn mình'?

Đến thời điểm này Thiên mới công bố dự án Tình Khúc Một Thời sau 4 năm chuẩn bị thì bạn phải hiểu rằng Thiên phải tính toán, xem xét kỹ lưỡng như thế nào. Mọi sự nhận xét khách quan chỉ là tương đối, nếu mọi người quan ngại hay thấy nghi ngờ bất kỳ điều gì, thì hãy tìm nghe Tình Khúc Một Thời. Câu trả lời sẽ có ngay thôi.

* Tình hình bán album của nhiều nghệ sĩ hiện nay khá… èo uột. Album của bạn thì sao?

Một tuần đầu tiên bên phát hành đã bán gần 1.500 đĩa (số lượng do bên Viết Tân cung cấp), trong đó số lượng in ban đầu là 3.000. Đó không phải là tín hiệu vui sao?

* Vậy so với các đồng nghiệp khác còn có quảng cáo, đi dự sự kiện..., thu nhập chỉ từ giọng hát như Thiên có đủ trang trải và sống thoải mái?

Dư thì có dư chứ, nhưng Thiên muốn nhiều hơn nữa.

 
Quốc Thiên muốn làm ông chủ của một trang trại chăn nuôi rộng lớn

* Có thể bật mí về… xế hộp hiện nay của bạn? Người ta thường nói, chiếc xe phản ánh giá cát-sê của nghệ sĩ. Quốc Thiên thì sao?

Đó là dự định trong năm nay của tôi, một chiếc xe dáng thể thao và giá cả cũng không quá cao.

* Nếu phải tạo scandal để nổi tiếng, Quốc Thiên có chấp nhận đánh đổi?

Tôi thấy như thế cũng hay.

* Ngoài là một ca sĩ, Quốc Thiên đã có cho mình những dự án nào khác?

Lúc nhỏ tôi mơ ước ngoài làm ca sĩ thì sẽ làm ông chủ của một trang trại chăn nuôi rộng lớn, trồng thật nhiều cây ăn trái, có lẽ là vì tuổi thơ đã nhiều lần được cùng bố mẹ làm quen với môi trường như thế. Chắc chắn trong tương lai tôi sẽ phấn đấu để thực hiện điều đó cho mình, thú vị đấy chứ.

* Bên cạnh công việc, thú vui nào làm Quốc Thiên thích thú nhất? Mạng xã hội có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống của bạn?

Nếu không đi hát thì Thiên thích xem phim, đọc sách. Theo Thiên, mạng xã hội rất cần thiết trong cuộc sống hiện đại, nhưng phải biết kiểm soát và tiết chế. Đôi khi tôi thấy mình bị nghiện online, tốn rất nhiều thời gian. Thế nên cân bằng được là tốt nhất.

* Năm 2015 này sẽ đánh dấu một Quốc Thiên khác như thế nào?

Thiên không nói trước bất kỳ điều gì. Thiên sẽ làm và làm, và chờ đợi sự ủng hộ từ mọi người.

* Trước mắt Quốc Thiên dự định làm gì vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới?

Vẫn như mọi năm thôi, Thiên sẽ về ăn Tết với gia đình từ 30 Tết đến mùng 4. Mùng 5 Thiên sẽ bắt đầu công việc cho năm mới. Nhân đây Thiên chúc mọi người nghỉ Tết vui vẻ, ý nghĩa nha.

* Cám ơn Quốc Thiên đã chia sẻ!

Anh Tài
Ảnh: NVCC

>> Bằng Kiều tích cực dạy hát cho Quốc Thiên
>> Hari Won làm MC cho show của Thảo Trang - Quốc Thiên
>> Bất ngờ với hình ảnh Quốc Thiên để tóc dài kết đôi cùng Uyên Linh
>> MV mới của Quốc Thiên 'quá nặng' phong cách Nắng ấm xa dần?
>> Quốc Thiên kể chuyện từng bị bội tình qua single mới
>> Quốc Thiên 'xanh mặt' khi bị Phạm Anh Khoa bịt mắt phóng dao
>> Quốc Thiên khoe cơ bắp trong single mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.