TNO

Bé gái 7 tuổi có đến 202 chiếc răng

19/11/2014 23:13 GMT+7

(iHay) Một bé gái ở Ấn Độ than đau miệng và các nha sĩ phát hiện cô có đến 202 chiếc răng.

(iHay) Một bé gái 7 tuổi ở vùng Gurgaon (Ấn Độ) than đau miệng và khi được đưa đến bệnh viện thì các nha sĩ phát hiện cô có đến 202 chiếc răng, theo Mirror (Anh).

>> Lạ lùng cậu bé có hai bộ răng cửa cùng lúc

 
Ảnh minh họa: Reuters

Trước đó bé gái này đã khóc với mẹ về những cơn đau dữ dội và cho biết có vết sưng trong miệng mình. Người mẹ, vốn là một doanh nhân, đã đưa con gái đến gặp nha sĩ để khám. Hình ảnh chụp X-Quang cho thấy cô bé đã mắc phải chứng u răng, một dạng u phức tạp gồm những mô răng bình thường phát triển theo cách bất thường.
 
Cô bé 7 tuổi này đã trải qua 2 tiếng đồng hồ phẫu thuật để loại bỏ hàng trăm chiếc răng thừa. Tiến sĩ Ajoy Roychoudhary, trưởng khoa Răng hàm mặt của Viện y khoa toàn Ấn Độ (AIIMS) ở New Delhi, cho biết: "Thật sốc khi phát hiện đến 202 chiếc răng trong miệng của bé gái. Chúng tôi đã loại bỏ chúng".

Theo tiến sĩ Ajoy, dù ca phẫu thuật tương đối đơn giản, song nó đòi hỏi độ chính xác cao khi chỉ cần một sơ sót nhỏ cũng có thể gây ra gãy xương hàm, dẫn đến biến dạng vĩnh viễn.

Sau ca phẫu thuật, cô bé đã có thể nhai thức ăn và cảm thấy dễ chịu dần. Còn gia đình cô thì đương nhiên rất vui mừng. "Chúng tôi vô cùng biết ơn các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật rất thành công cho con gái chúng tôi", đại diện gia đình bé gái trên cho hay.


Ashik Gavai với 232 chiếc răng vừa được nhổ khỏi miệng - Ảnh: AFP 

Trước đó, Ashik Gavai, 17 tuổi (ở Mumbai, Ấn Độ) đã đi khám khi phát hiện hàm dưới bên phải sưng to bất thường. Hóa ra, có đến 232 chiếc răng trong miệng của cậu ta, và các bác sĩ phải mất 7 tiếng đồng hồ mới lấy chúng ra khỏi xương hàm của bệnh nhân, theo AFP.

Hồi tháng 8, các bác sĩ thuộc bệnh viện quân y King Fahd ở Dhahran (Ả Rập Xê Út) vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một thanh niên 22 tuổi mọc răng khôn trong... mũi, theo Live Science. Sau khi được gây mê, bệnh nhân đã được bác sĩ lấy chiếc răng khôn "mọc bậy" ra khỏi mũi.

Phạm Như Quỳnh

>> Cười thả ga với clip nhổ răng theo kế 'điệu hổ ly sơn
>> Mọc răng khôn trong... mũi
>> Kỳ công đánh răng cho... hà mã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.