10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại

23/04/2015 07:36 GMT+7

(iHay) The Dark Knight, Iron Man, Spider-Man, X-Men, Superman, Batman … chinh phục khán giả mê điện ảnh và đem lại doanh thu khổng lồ cho các nhà làm phim.

(iHay) The Dark Knight, Iron Man, Spider-Man, X-Men, Superman, Batman… chinh phục khán giả mê điện ảnh và đem lại doanh thu khổng lồ cho các nhà làm phim. 

10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 1Đề tài siêu anh hùng trở thành mảnh đất màu mỡ hái ra tiền cho các hãng phim 
Kể từ khi Christopher Reeve vào vai siêu nhân trong Superman (1978), càng ngày càng nhiều nhân vật anh hùng dựa trên truyện tranh được đưa lên màn ảnh rộng. Đến loạt phim X-Men phát hành những năm 2000 đã mở ra một kỷ nguyên mới cho thể loại siêu anh hùng.
Năm 2015 là năm bùng nổ dòng phim thuộc đề tài nói trên với những cái tên đáng chú ý như Avengers: Age of Ultron, Ant-Man, The Fantastic Four ,The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water, The Bananaman… Đó là chưa kể kế hoạch sản xuất nhiều tác phẩm khác trong vài năm tới cũng đã được các hãng phim ấn định. 

Hơn một thập niên qua, Hollywood cho ra trên dưới 70 phim siêu anh hùng với hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt và ứng dụng công nghệ 3D mới, đem lại cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời vốn chỉ có thể tưởng tượng qua tranh vẽ. Hollywood say mê siêu anh hùng như vậy bởi doanh thu mà các tác phẩm ‘bom tấn’ này mang lại quả thật tương xứng với công sức đầu tư. 

Trước khi tận hưởng những pha hành động nghẹt thở, gay cấn trong Avengers: Age of Ultron - bộ phim đang chuẩn bị tấn công phòng vé khắp thế giới, được tiên đoán sớm trở thành một trong các phim ăn khách nhất năm và lịch sử điện ảnh, hãy cùng xem lại 10 phim đề tài siêu anh hùng thành công nhất mọi thời đại (được sắp xếp ngẫu nhiên) xét theo doanh thu và tầm ảnh hưởng. 
The Dark Knight (2008)
Chi phí sản xuất: 185 triệu USD
Doanh thu: 1 tỉ USD
10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 2
Kỵ sĩ bóng đêm là một trong những câu chuyện tuyệt vời nhất về cuộc chiến đấu của Batman. The Dark Knight không chỉ là phim hành động đơn thuần, đó còn là màn ‘cân não’ nghẹt thở giữa tên khủng bố thông minh nhưng điên rồ Joker và người anh hùng Batman.
Sản phẩm qua bàn tay đạo diễn Christopher Nolan thành công trên mọi phương diện: doanh thu, nội dung, đánh giá của khán giả và các chuyên gia. The Dark Knight hoàn toàn xứng đáng nhận 8 đề cử Oscar năm 2009 cũng như Heath Ledger (vai Joker) hoàn toàn xứng đáng với tượng vàng Nam diễn viên phụ xuất sắc. 
Trailer phim The Dark Knight
Marvel's The Avengers hay The Avengers (2012)
Chi phí sản xuất: 220 triệu USD
Doanh thu: 1,52 tỉ USD
10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 3
Marvel mất hàng năm trời và nhiều bộ phim riêng về các cá nhân anh hùng nhằm xây dựng nền móng ‘vũ trụ Marvel’ trên màn bạc để cho ra Avengers. Năm 2012, Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow… cùng sát cánh chiến đấu bên nhau tạo thành siêu phẩm công phá mọi phòng vé thời gian ra rạp. Chỉ trong một vài ngày, The Avengers đã bù được kinh phí sản xuất khổng lồ và sau đó tiến nhanh, trở thành phim ăn khách thứ ba mọi thời đại. 
Trailer phim Marvel's The Avengers 
Spider-Man 2 (2004)
Chi phí sản xuất: 200 triệu USD
Doanh thu: 783,76 triệu USD
10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 4
Phần tiếp theo của Spider-Man chinh phục khán giả bằng vòng quay cảm xúc của Peter Parker (Tobey Maguire đóng). Người Nhện gần hơn với fan hâm mộ khi thể hiện trăn trở lúc làm ‘thường nhân’, vật lộn với cuộc sống của một sinh viên bình thường và rồi lại vụt thành anh hùng khi người thương yêu Mary Jane (Kirsten Dunst đóng) gặp hiểm nguy trước tiến sĩ Octavius. Bên cạnh đó, sản phẩm của Sam Raimi được đánh giá cao bởi các cảnh chiến đấu đẹp mắt, kỹ xảo ấn tượng. 
Trailer phim Spider-Man 2
Dark Knight Rises (2012)
Chi phí sản xuất: 250 triệu USD
Doanh thu: 1,08 tỉ USD
10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 5
Dark Knight Rises dài gần 3 tiếng đồng hồ là cái kết đẹp cho bộ ba phim Batman. Lấy bối cảnh 8 năm sau sự kiện ở Dark Knight, Bruce Wayne (Christian Bale đóng) không còn chiến đấu chống tội phạm dưới danh nghĩa Người Dơi nữa. Sau khi Joker bị đánh bại, Falconi trong tù, thành phố Gotham trải qua thời kỳ vàng son. Tuy nhiên, mối nguy mới khi Bane (Tom Hardy) xuất hiện đòi cả thành phố phải trả giá. Hiệp sĩ bóng đêm đã trỗi dậy để chống cái ác, đem lại bình yên mãi mãi cho Gotham thân yêu.
Trailer phim Dark Knight Rises
Iron Man 3 (2013)
Chi phí sản xuất: 200 triệu USD
Doanh thu: 1,2 tỉ USD 
 10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 6
Tỉ phú Tony Stark (Robert Downey Jr. đóng) luôn ghi dấu trong khán giả với bộ áo ‘tuyệt đỉnh kungfu’. Tuy nhiên, trong phần phim này, khán giả được thấy Tony Stark bị đánh cho không còn manh giáp, dinh thự xa hoa tan nát. Nếu không có sự giúp đỡ của những người tốt, Iron Man khó mà tiếp tục chống lại được nhà khoa học Aldrich Killian (Guy Pearce đóng) và tên khủng bố Mandarin (Ben Kingsley đóng).

Vẫn là phong cách hài hước, lạc quan mọi tình huống, nhiều pha hành động mãn nhãn và thêm tình tiết mới khó đoán, Iron Man 3 thu hút khán giả toàn cầu đến rạp rần rần, đem lại khoản lời kếch xù cho Disney. 
Trailer phim Iron Man 3 
Guardians of the Galaxy (2014)
Chi phí sản xuất: 170 triệu USD
Doanh thu: 774,2 triệu USD
 10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 7
Vệ binh giải ngân hà gồm toàn các siêu anh hùng ‘lạ mặt’: một tay thám hiểm vũ trụ, một chú gấu trúc-người, một cái cây-người, một nữ sát thủ da xanh và một chiến binh hủy diệt.

Chính vì thế, trước khi ra rạp, Guardians of the Galaxy không được đánh giá cao. Các nhà sản xuất thậm chí cũng không tin đội ngũ anh hùng của đạo diễn James Gunn lại đem về doanh thu ‘khủng’ đến thế. Ngay sau khi thành công vang dội bất ngờ, diễn viên ít tên tuổi Chris Pratt trở thành ngôi sao hạng A. Tiếp đà, Guardians of the Galaxy cũng rục rịch cho ra phần 2 dự kiến ra mắt tháng 5.2017. 
 
Trailer phim Guardians of the Galaxy
X-Men: Days Of Future Past (2014)
Chi phí sản xuất: 200 triệu USD
Doanh thu: 609,6 triệu USD
 10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 8
Dù giới thiệu đến khán giả đúng thời gian phải cạnh tranh với Godzilla, sau đó là Maleficent, Edge of Tomorrow, Dị nhân: Ngày cũ của tương lai vẫn có lượng fan riêng. Khán giả khó mà cưỡng lại sức hút khi Wolverine quay ngược trở về quá khứ ngăn chặn âm mưu xây dựng các Sentinel - có khả năng tiêu diệt được hết các X-Men trong tương lai. X-Men: Days Of Future Past đã viết lại lịch sử thế giới các dị nhân, có cốt truyện sâu sắc và hấp dẫn nhất nhì loạt phim. 
Trailer phim X-Men: Days Of Future Past 
X2: X-Men United (2003)
Chi phí sản xuất: 110 triệu USD
Doanh thu: 407,71 triệu USD
10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 9
X2: X-Men United tiếp nối thành công của phim X-Men gốc năm 2000. Nó là minh chứng cho về các series phim càng về sau càng hấp dẫn. X2 vừa thỏa mãn những người hâm mộ truyện tranh dị nhân của Marvel vừa làm hài lòng các khán giả mê điện ảnh. 
Trailer phim X2: X-Men United
Batman (1989)
Chi phí sản xuất: 35 triệu USD
Doanh thu: 411,34 triệu USD
10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 10
Người Dơi năm 1989 vượt mọi rào cản thời gian và hạn chế kỹ thuật được xem là bộ phim siêu anh hùng kinh điển trong lịch sử điện ảnh. Diễn xuất anh hùng đậm chất anh hùng của Bob Kane (vai Bruce Wayne/Batman), xấu xa đậm chất xấu xa của Jack Nicholson (vai Joker /Jack Napier) kết hợp sự hài hước thông minh gần như hình tượng biểu mẫu khó xô ngã khi nhắc đến Batman.
Trailer phim Batman (1989)
Superman 2 (1980)
Chi phí sản xuất: 54 triệu USD
Doanh thu: 108,18 triệu USD
10 phim siêu anh hùng 'nóng' nhất mọi thời đại - ảnh 11
Sau phần đầu rất thành công năm 1978, Superman đã trở lại và phải đối đầu với hai kẻ thù nguy hiểm bậc nhất có những khả năng như anh. Superman 2 cũng là phim siêu anh hùng kinh điển với những đấu tranh nội tâm của một người sở hữu khả năng siêu việt: có lúc muốn bình thường để được bên người yêu thương. 
Trailer phim Superman 2 

Tạ Ban
Ảnh: Poster phim

>> Star Wars The Force Awakens: 3 ngày 30 triệu lượt xem teaser
>> Kung Fu Panda 3 đổi ngày công chiếu tránh bom tấn Batman v Superman
>> Vì sao Walt Disney liên tục đổ tiền làm phim hoạt hình phiên bản người thật?
>> Top 10 phim đua xe không thể bỏ qua
>> 11 phim điện ảnh đề tặng diễn viên đã qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.