Huỳnh Hiểu Minh tức giận vì mẩu quảng cáo nhạy cảm

16/09/2015 17:08 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh vừa chính thức khởi kiện một bệnh viện tại Trung Quốc vì đã sử dụng hình ảnh của anh để quảng cáo phẫu thuật hẹp bao quy đầu mà không xin phép, theo Sina .

(TNO) Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh vừa chính thức khởi kiện một bệnh viện tại Trung Quốc vì đã sử dụng hình ảnh của anh để quảng cáo phẫu thuật hẹp bao quy đầu mà không xin phép, theo Sina.

Huỳnh Hiểu Minh tức giận vì hình ảnh của anh bị sử dụng để quảng cáo trái phép - Ảnh: AFP/Getty Images
Luật sư đại diện của Huỳnh Hiểu Minh cho biết cuối năm 2014, người hâm mộ phát hiện một tạp chí sức khỏe đăng mẩu quảng cáo giải phẫu hẹp bao quy đầu ở trang 30, kèm hình ảnh minh họa là nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh. Thông tin về nơi thực hiện phẫu thuật được ghi là Bệnh viện Ngân Khang, chi nhánh Bắc Kinh, Trung Quốc.
Sau khi nhận cuốn tạp chí trên từ các fan, Huỳnh Hiểu Minh đã ủy thác cho luật sư đại diện gửi đơn khởi kiện bệnh viện trên vì đã vi phạm bản quyền hình ảnh cá nhân và làm tổn hại danh tiếng của anh.
Theo đó, nam diễn viên yêu cầu Bệnh viện Ngân Khang phải thu hồi và tiêu hủy toàn bộ ấn phẩm vi phạm bản quyền, công khai xin lỗi và bồi thường cho những tổn thất về kinh tế và tinh thần của anh với số tiền 133.000 nhân dân tệ (hơn 450 triệu đồng).
Tòa án Phong Đài (Bắc Kinh) trong phiên xét xử sơ thẩm đã ra phán quyết Bệnh viện Ngân Khang phải thu hồi và tiêu hủy các ấn phẩm vi phạm, đăng xin lỗi và bồi thường số tiền 70.000 nhân dân tệ (hơn 245 triệu đồng) vì làm tổn thất kinh tế và 50.000 nhân dân tệ (hơn 175 triệu đồng) vì tổn thương tinh thần cho Huỳnh Hiểu Minh.
Tuy nhiên Bệnh viện Ngân Khang đã không thi hành mà tiếp tục kháng án. Ngày 14.9, đại diện của bệnh viện này cho biết Bệnh viện Ngân Khang chi nhánh Bắc Kinh được thành lập từ năm 2007 với chuyên môn chủ yếu là các bệnh về da liễu chứ chưa bao giờ thực hiện phẫu thuật bao quy đầu. Đồng thời, đại diện của bệnh viện tố tạp chí trên hoạt động phi pháp và số điện thoại đăng trên tạp chí không phải là số điện thoại của bệnh viện.
Về phía luật sư của Huỳnh Hiểu Minh, ông này đồng ý với phán quyết của tòa án và khẳng định rằng tạp chí trên ghi đích danh địa chỉ và tên gọi của Bệnh viện Ngân Khang, do đó người được lợi duy nhất chính là bệnh viện này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.