Hữu Luân : “Tôi không thất bại, chỉ là chưa thành công”

09/06/2005 22:40 GMT+7

Chương trình Rồng vàng (trên Đài Truyền hình TP.HCM) vừa tròn 3 năm phát sóng. Sang tuổi mới, chương trình có MC mới - Hữu Luân, MC quen thuộc của thính giả Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM. Anh đã dành cho Thanh Niên cuộc trao đổi.

* Chương trình Rồng vàng mới phát sóng được 3 số với MC mới, có lẽ anh cũng đã nghe được những phản hồi từ công chúng, đồng nghiệp?

 - Tôi làm MC phát thanh được 7 năm rồi, từng bị chê - khen nhiều nên thấy đó là chuyện bình thường. Tôi rất cảm ơn và cảm thấy vui khi được mọi người quan tâm, góp ý. Tuy nhiên, tôi muốn "đính chính" cách dùng từ "bỡn cợt" (theo tôi nghĩ là coi thường khán giả) như có người nhận xét về mình. Là MC, tôi luôn muốn tạo sự gần gũi, thân thiện và thoải mái với người chơi, khán giả; nhưng có lẽ cách thể hiện của tôi ở vài chương trình đầu chưa tự nhiên, khiến một số người hiểu lầm...

* Xem chương trình, dường như thấy anh ít giao lưu với thí sinh để tạo thêm không khí cho cuộc chơi mà chỉ hỏi - đọc đáp án?

- MC khuyến khích, tạo điều kiện cho người chơi trả lời nhưng phải đảm bảo tính công bằng. Trong game đầu, đúng là tôi đã gợi ý hơi quá đà... Còn chuyện giao lưu, nói ít hay nhiều phụ thuộc nội dung câu hỏi và tâm lý thí sinh. Có bạn vì căng thẳng quá, vì sợ không tập trung nên nói với tôi "xin anh đừng hỏi gì"...; nên có thể sẽ có những cuộc thi chỉ toàn là thi.

* Thành công ở vai trò MC phát thanh, vậy ở lĩnh vực truyền hình anh có nhận xét gì về bản thân?

- Rồng vàng đã khẳng định vị trí của nó đối với khán giả, cũng như sự thành công của 2 MC trước. Nhận lời làm MC cũng là một thách thức lớn với tôi, vì từ khi được chọn đến lúc ghi hình chỉ có 2 ngày nên việc chuẩn bị có lẽ chưa tốt. Xem lại chương trình, tôi thấy mình chưa tự nhiên trong cách dẫn, những gợi ý cho thí sinh chưa tinh tế, khéo léo. Tôi đang cần sự góp ý từ nhiều phía, cố gắng làm tốt hơn để không phụ lòng khán giả. Lâu nay nhiều khán giả vẫn nhận xét về cách dẫn chương trình của tôi là bình dân, và quan điểm của tôi vẫn thế. Phát thanh hay truyền hình thì vẫn phải có tính đại chúng; và như vậy, khi ai đó nói tôi là MC "bình dân học vụ" thì theo tôi, đó là một lời khen!

* Như thế anh sẽ phải nỗ lực nhiều ở các chương trình sau?

- Khi thay vị trí của người khác, muốn tạo dấu ấn riêng và đẹp không phải chỉ trong vài ba chương trình mà là cả một quá trình. Tôi nghĩ, trong nghệ thuật không có sự thất bại mà chỉ là chưa thành công.

Nguyên Vân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.