Hương vị Việt tại Time Bistro

29/02/2016 09:12 GMT+7

Như một lát cắt nhỏ của Sài Gòn, Time Bistro thu hút thực khách nhờ không gian nhẹ nhàng cùng những món ăn ngon kết hợp với trái cây miền nhiệt đới.

Như một lát cắt nhỏ của Sài Gòn, Time Bistro thu hút thực khách nhờ không gian nhẹ nhàng cùng những món ăn ngon kết hợp với trái cây miền nhiệt đới. 

Những món ăn tinh tế thể hiện gu ẩm thực độc đáo như gà xốt chanh dây, tôm wasabi xốt thanh long… khiến kẻ thèm ăn mê mẩn.
Trước đây, xu hướng sử dụng trái cây trong nấu ăn chỉ dùng cho các món ăn kiểu Âu như gà xốt táo anh, xúp trái lê… nhưng hiện nay, với sự giao thoa về văn hóa nhất là văn hóa ẩm thực, nhiều loại trái cây đặc trưng vùng nhiệt đới của VN được sử dụng nhiều trong các món ăn hương vị Việt.
Nằm trong khu phố đi bộ nhộn nhịp du khách thập phương và giới trẻ, bao quanh bởi những hàng quán sang trọng nhưng nhà hàng Time Bistro vẫn có nét riêng khiến nhiều người nhớ. Người Việt thích món ăn theo khẩu vị chua chua ngọt ngọt nên các loại trái cây Time Bistro sử dụng có vị chua nhẹ như chanh dây, thanh long, sơ ri… giúp đánh tan cảm giác ngán dầu mỡ. Như món gà chiên xốt chanh dây tươi, gà được áp chảo làm chín, rưới thêm tí nước cốt chanh dây tươi thơm nhẹ. Vị ngon tươi mới của thịt gà nhà quyện với vị thơm của trái cây tươi vừa hấp dẫn về hình thức, vừa thu hút bằng mùi vị thơm ngon.
Hương vị Việt tại Time Bistro 1
Bài học thành công của những người làm dịch vụ, đặc biệt là ăn uống, chính là sự cầu kỳ trong tiểu tiết. Dẫu còn là cái tên khá mới trên bản đồ ẩm thực Sài Gòn nhưng Time Bistro đã có khách quen. Chị Lâm Anh (Q.1, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi thích cách nấu ăn của quán, đặc biệt chú ý đến yếu tố mát - nóng, hài hòa âm dương. Như món tôm chiên áp chảo đang tưởng ăn nóng thì được bổ khuyết bằng nước xốt trái thanh long tươi, điều hòa cả vị và tính chất”.
Trong thế giới ẩm thực, khi nấu những món ăn càng đơn giản thì càng phải kỳ công. Vài con nghêu, thêm ít lát cà chua cộng với chút thì là đã làm nên món canh khiến thực khách nhớ mãi. Bí quyết của món canh là nước dùng được hầm từ xương gà, xương heo trong một ngày ròng, kèm một ít trái cây tươi như lê, củ cải để có vị ngọt tự nhiên. Sau đó, nước dùng mới được dùng để nấu canh, xào rau, kho cá như loại hạt nêm tự nhiên thay thế làm món ăn ngon và bổ dưỡng.
Hương vị Việt tại Time Bistro 2
Yếu tố mát, ăn tốt cho sức khỏe với nguyên liệu xanh, sạch là chủ đề xuyên suốt trong thực đơn của nhà hàng. Gỏi bưởi nhiều vitamin C, ăn đẹp da, tốt cho tiêu hóa, nước xốt trái sơ ri chứa nhiều vitamin cũng được dùng rộng rãi… Để không làm mất chất của thực phẩm khi nấu nướng, tất cả các món ăn đều được chế biến tươi, nguyên liệu mới, nấu nhanh trong thời gian ngắn nên không bị phân hủy ở nhiệt độ cao, món ăn giữ được vị thuần chất ban đầu.
Ngồi tại Time Bistro, nghe văng vẳng thanh âm của những bản tình ca xưa giữa không gian tràn ngập cảnh đẹp của Sài Gòn phố và cùng nhau thưởng thức những món ăn Việt… Một kỷ niệm đẹp về Sài Gòn!
Hương vị Việt tại Time Bistro 3
Hương vị Việt tại Time Bistro 5
Hương vị Việt tại Time Bistro 4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.