Huawei 'đá xoáy' sự cố Face ID của Apple khi ra mắt

20/09/2017 10:47 GMT+7

Mặc dù Apple đã đưa ra lời giải thích cho sự cố Face ID, hệ thống bảo mật thay thế Touch ID trên iPhone X, gặp phải trong buổi ra mắt nhưng Huawei đã lợi dụng nó để châm biếm đối thủ.

Theo SlashGear, trong quảng cáo giới thiệu về sự kiện ra mắt Mate 10 vào tháng sau, Huawei đã sử dụng sai sót của Face ID như là một ngụ ý để chỉ ra rằng chiếc điện thoại sắp tới của hãng có thể nhận ra sự hiện diện của khuôn mặt tốt hơn so với Apple.
Huawei cho biết Mate 10 mà công ty ra mắt tháng sau sẽ là chiếc điện thoại thực sự tốt. Mặc dù đến nay chưa có thông tin nào chứng minh rằng máy sẽ đi kèm các cảm biến cần thiết để nhận dạng khuôn mặt tốt như trên iPhone X nhưng các gợi ý của Huawei khiến người dùng đặt ra nhiều tò mò liên quan đến sản phẩm.
Được biết, Mate 10 sẽ là smartphone đầu tiên của Huawei được trang bị chip xử lý Kirin 970 tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) bên trong. Theo Huawei, trong khi các trợ lý giọng nói như Siri hay Google Assistant đều dựa vào đám mây để xử lý công việc gây ảnh hưởng đến hiệu năng và sự riêng tư thì Kirin 970 có chip AI chuyên dụng giúp xử lý mọi thứ ngay từ bên trong thiết bị.
Với sự hiện diện của AI, nó sẽ cung cấp sức mạnh tính toán tối ưu các các ứng dụng máy học trên điện thoại. Đó là lý do tại sao công ty tự hào khi cho biết Kirin 970 sẽ xử lý các thuật toán để camera chụp ảnh cho chất lượng tốt hơn so với Galaxy S8 của Samsung.
Trong thực tế, Kirin 970 không phải là chip duy nhất trên thị trường được tích hợp AI khi mà Apple cũng đã giới thiệu điều tương tự trên chip A11 Bionic mà công ty trang bị cho loạt iPhone mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.