Huấn luyện kỹ năng PCCC cho lực lượng bảo vệ dân phố

14/01/2015 15:33 GMT+7

(TNO) Theo ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cảnh sát PCCC phải huấn luyện kỹ năng PCCC cho bảo vệ dân phố để lực lượng này tham gia PCCC đạt hiệu quả, góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi cháy nổ xảy ra.

(TNO) Sáng 14.1, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm (2008 - 2013) triển khai thực hiện Nghị định số 38/2006 của Chính phủ về bảo vệ dân phố trên địa bàn TP.HCM.

Huấn luyện kỹ năng PCCC cho bảo vệ dân phố Bảo vệ dân phố tham gia bảo vệ hiện trường 1 vụ cháy ở quận Bình Tân, TP.HCM trong năm 2014 - Ảnh: Công Nguyên
Theo ông Tất Thành Cang, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, thời gian vừa qua địa bàn thành phố thường xuyên xảy ra các vụ cháy nổ, có những vụ cháy nổ không lớn nhưng thiệt hại rất nghiêm trọng. Thực tế đáng lo ngại là người dân thường bít kín các lối thoát hiểm để đề phòng trộm "nhập nha" nên khi bất ngờ xảy ra cháy nổ thì khó chạy thoát.
Để tạo tâm lý an toàn cho người dân, ông Cang yêu cầu công an thành phố, lực lượng bảo vệ dân phố cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát tốt tình hình an ninh trật tự. Đặc biệt, Cảnh sát PCCC phải bồi dưỡng kiến thức, huấn luyện kỹ năng PCCC cho bảo vệ dân phố để lực lượng này tham gia PCCC đạt hiệu quả, góp phần hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi cháy nổ xảy ra.
Theo báo cáo của UBND TP.HCM, trong 5 năm qua, lực lượng bảo vệ dân phố trên địa bàn thành phố phát hiện 28.177 vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự, giải quyết 29.890 vụ việc vi phạm hành chính, tiếp nhận 61.488 nguồn tin báo tội phạm, đồng thời phối hợp vận động nhân dân giao nộp 110 khẩu súng với 5.714 viên đạn các loại…
Tại hội nghị, UBND TP.HCM tặng bằng khen cho 34 cá nhân, 32 tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 38/2006 của Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.