TNO

‘Hotel Caliphornia’ của phiến quân IS khai trương ở Mosul

07/05/2015 19:53 GMT+7

(Tin Nóng) Những kẻ cầm đầu tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã có chỗ nghỉ ngơi thoải mái sau khi trở về từ chiến trường, sau khi IS khai trương khách sạn sang trọng 5 sao ở Mosul, Iraq.

(Tin Nóng) Những kẻ cầm đầu tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã có chỗ nghỉ ngơi thoải mái sau khi trở về từ chiến trường, sau khi IS khai trương khách sạn sang trọng 5 sao ở Mosul, Iraq.

‘Hotel Caliphornia’ của phiến quân IS khai trương ở Mosul - ảnh 1
Bức ảnh trên trang Twitter của một tổ chức con của IS chụp mặt tiền khách sạn 5 sao của phiến quân IS ở Mosul - Ảnh: Twitter

Kể từ khi Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq, rơi vào tay IS hồi năm 2014, sự xa xỉ là điều tưởng chừng như sẽ biến mất vĩnh viễn trên lãnh thổ bị tổ chức này chiếm đóng.

Do vậy, ai cũng bất ngờ trước thông tin IS quyết định mở lại tòa nhà trước đây là khách sạn quốc tế Ninawa 5 sao tuyệt đẹp và sang trọng, theo trang tin Buzzfeed News ngày 6.5.

Được biết, IS đã hoàn tất phần tu bổ (hay nói đúng hơn là đập phá) toàn bộ khách sạn gồm 262 phòng, hai nhà hàng, phòng tập thể dục.

Cụ thể là phần mặt tiền khách sạn với những nghệ thuật chạm khắc bị gọt bỏ vì phía tổ chức khủng bố cho rằng đây là biểu tượng của sự sùng bái vật chất.

IS vào ngày 1.5 đã cũng tổ chức một bữa tiệc khai trương hoành tráng cho khách sạn giờ được mạng xã hội mỉa mai là “Hotel Caliphornia” hay “The Shariaton” (nhái tên khách sạn California và Sheraton), theo thông tin trên Twitter, với quang cảnh đầy bong bóng bay vào ban ngày và bắn pháo hoa vào ban đêm.

Tuy nhiên, sau đợt mở cửa đón khách tham quan vào ngày đầu tiên, chỉ có các tư lệnh của IS mới được sử dụng dịch vụ tại đây, cũng như dành cho những bữa tiệc cưới.

Vẫn chưa rõ số phận của khách sạn mới này, trong bối cảnh liên quân do Mỹ dẫn đầu chuẩn bị không kích Mosul trong thời gian gần.

‘Hotel Caliphornia’ của phiến quân IS khai trương ở Mosul - ảnh 2
Một bức ảnh khác do một người ở Mosul chụp lại - Ảnh: Twitter

Phi Yến

>> Phẫn nộ cảnh phiến quân IS đập phá cổ vật ở Iraq
>> Ý kêu gọi NATO tấn công phiến quân IS ở Libya
>> Ai Cập không kích căn cứ phiến quân IS ở Libya
>> IS lừa đảo các nạn nhân trước khi hành quyết thật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.