Hộp đen máy bay rơi ở Pháp bị hư hại

25/03/2015 14:49 GMT+7

(TNO) Một trong hai hộp đen của chiếc Airbus A320 thuộc hãng Germanwings đã bị hư hại khi máy bay này rơi xuống miền nam nước Pháp hôm 24.3, AFP dẫn lời nguồn tin thân cận với cuộc điều tra ngày 25.3 cho biết.

(TNO) Một trong hai hộp đen của chiếc Airbus A320 thuộc hãng Germanwings đã bị hư hại khi máy bay này rơi xuống miền nam nước Pháp hôm 24.3, AFP dẫn lời nguồn tin thân cận với cuộc điều tra ngày 25.3 cho biết. 

Lực lượng tìm kiếm tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay của Germanwings ở dãy núi Alps, Pháp - Ảnh: Reuters
Chiếc Airbus A320 (chuyến bay 4U9525) của Germanwings, chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, rơi xuống khu vực dãy núi Alps (Pháp), sau khi cất cánh từ thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) để đến thành phố Duesseldorf (Đức) vào ngày 24.3, không ai sống sót, theo AFP.
Trong ngày 25.3, lực lượng tìm kiếm tiếp cận hiện trường vụ rơi máy bay với địa hình hiểm trở, nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân và trước đó đã phát hiện bộ ghi âm buồng lái (hộp đen).
Hộp đen máy bay là bộ lưu thông tin chuyến bay bao gồm hai thiết bị thường được tích hợp làm một, bao gồm: bộ lưu dữ liệu chuyến bay và bộ ghi âm buồng lái. Hộp đen máy bay sẽ giúp các điều tra viên tìm ra nguyên nhân vụ rơi máy bay.
“Hộp đen được tìm thấy là bộ ghi âm buồng lái”, nguồn tin giấu tên cho AFP biết.
“Bộ ghi âm buồng lái đã bị hư hại. Nó được chuyển đến thủ đô Paris vào sáng nay 25.3 để phân tích”, nguồn tin trên cho biết thêm.
Lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy hộp đen thứ hai là bộ lưu dữ liệu chuyến bay. Các hình ảnh chụp được từ trực thăng cho thấy chiếc máy bay nát vụn và thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn, theo Reuters.
Germanwings là hãng hàng không giá rẻ Đức có trụ sở đặt tại Cologne. Chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn được khai thác 24 năm kể từ năm 1991. Germanwings là hãng con của hãng hàng không Đức Lufthansa. Hãng Germanwings chưa từng bị bất kỳ vụ tai nạn hàng không nào trước đây, theo Reuters.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 24.3 cho biết vụ rơi máy bay Germanwings đã “nhấn chìm nước Pháp vào nỗi buồn sâu sắc”, xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.
Đây là vụ rơi máy bay đầu tiên ở nước Pháp kể từ sau vụ thảm họa rơi máy bay Concorde ở thủ đô Paris hồi tháng 7.2000, theo AFP.
Vào tháng 7.2000, một chiếc Concorde của hãng Air France (Pháp) rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle, thủ đô Paris để đến thành phố New York (Mỹ), khiến 113 người chết, dẫn đến việc chấm dứt sử dụng dòng máy bay này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.