Hồng Kông giải tỏa khu biểu tình cuối cùng

15/12/2014 17:07 GMT+7

(TNO) Chính quyền Hồng Kông sáng 15.12 đã giải tỏa khu biểu tình ở Vịnh Đồng La, điểm cuối cùng trong số ba điểm biểu tình của những người đòi dân chủ, kết thúc chiến dịch cắm trại biểu tình suốt hơn 2 tháng qua, theo Reuters.

(TNO) Cơ quan chức năng Hồng Kông sáng 15.12 đã giải tỏa khu biểu tình ở Vịnh Đồng La, điểm cuối cùng trong số ba điểm biểu tình của những người đòi dân chủ, kết thúc chiến dịch cắm trại biểu tình suốt hơn 2 tháng qua, theo Reuters.

Hồng Kông giải tỏa khu biểu tình cuối cùng 5Cảnh sát dọn khu biểu tình Vịnh Đồng La - Ảnh: Reuters
Khoảng 100 cảnh sát đã được điều động đến khu vực Vịnh Đồng La để thực hiện công việc giải tỏa, tháo dỡ các chướng ngại vật và sử dụng xe tải để chở đi. Trong khi đó, những người biểu tình đã thu dọn đồ đạc của mình khỏi khu vực giải tỏa. Đến trưa ngày 15.12, khu vực Vịnh Đồng La gần như đã được giải tỏa hết.
 Hồng Kông giải tỏa khu biểu tình cuối cùng 1
Cảnh sát dọn khu biểu tình Vịnh Đồng La - Ảnh: Reuters
Theo nguồn tin Reuters, cảnh sát đã bắt giữ hàng chục người biểu tình vì họ không chịu rời đi, trong đó có những người cao tuổi. Một người biểu tình nói rằng: “Tôi không nghĩ đây là một thất bại. Đây không phải là đã kết thúc. Tôi hy vọng lần sau khi chúng tôi tập trung ở đường phố, chúng tôi sẽ được chúc mừng thay vì rơi nước mắt mà không đạt được gì”.
 Hồng Kông giải tỏa khu biểu tình cuối cùng 3
Người biểu tình tại Vịnh Đồng La - Ảnh: Reuters
Việc giải tỏa Vịnh Đồng La đã kết thúc chiến dịch cắm trại biểu tình, gây tắc nghẽn các tuyến phố ở đặc khu hành chính Hồng Kông trong suốt hơn 2 tháng qua.
Trước đó, ngày 11.12, cảnh sát đã giải tỏa phần lớn khu biểu tình ở Kim Chung, gần trụ sở chính quyền Hồng Kông và bắt giữ hàng chục nhà hoạt động đòi dân chủ trong một chiến dịch lớn. Hồi tháng 11, cảnh sát cũng giải tỏa khu vực Vượng Giác, điểm biểu tình từng gây ra nhiều cuộc đụng độ và nhiều người bị thương.
 Hồng Kông giải tỏa khu biểu tình cuối cùng 4
Người biểu tình tại Vịnh Đồng La - Ảnh: Reuters 
Theo các chính trị gia, sau khi các cuộc biểu tình lắng xuống, Trung Quốc có khả năng sẽ tham gia vào chiến dịch bí mật sâu rộng thông qua các hoạt động tư pháp, các phương tiện truyền thông và các trường đại học để đảm bảo không tái phát biểu tình, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.