Ghen... nghệ thuật !

01/12/2014 09:00 GMT+7

Ghen là một “đặc quyền đặc lợi” mà nhiều người tự cho phép mình suy nghĩ và hành động. Bởi thế nên người ta làm loạn cả lên nhưng cũng có những kiểu ghen nghệ thuật rất đáng... học hỏi!

Ghen... nghệ thuật !
Minh họa: DAD

Tình địch thành... tình bạn

Chị Thúy kể: bồ của chồng mình làm mình đi từ ghen tuông đến kết bạn hồi nào không hay. Cô ấy làm cho mình tin tưởng rằng, chồng mình là người may mắn khi được cổ chọn làm tri âm tri kỷ. Thấy chuyện lạ đời, tôi kéo ghế gần chị hơn để... hóng hớt. Chị cười: “Đúng là chuyện lạ có thật đó em!”.

Chồng chị là một doanh nhân thành đạt, có lắm chân dài dập dìu. Nhưng lo nhất là ẩn số “X” của chồng. Thử điều tra từ Facebook, email, điện thoại và cả cho người theo dõi, chị “lần ra dấu vết” của một người tuổi xấp xỉ chồng mình. Tức đã ngoại tứ tuần. Quái lạ, sao ông này chuyển tông mê người “cứng tuổi”.

Chị phân tích từng câu chữ của X nhắn với chồng mình: Không quá khô cứng, không quá mùi mẫn. Một nửa công việc một nửa tình cảm. Một nửa hờn tủi, một nửa động viên... Tóm lại là phức tạp nhưng đúng là họ quan tâm đến nhau ở một mức độ đặc biệt làm chị phải nóng mặt!

Sau nhiều đêm mất ngủ, tự “viết kịch bản” trong đầu cho những cuộc ghen tuông sắp tới với X, chị Thúy hẹn cô này uống cà phê. Nhưng sự thật không thể áp dụng kịch bản nào. X đến trong một tâm trạng vui vẻ, trang phục nhã nhặn. Tưởng là sẽ xổ ra hàng tràng những lời nhục mạ nhưng chị Thúy chẳng thể nói lên một lời không phải nào trước một người “tự tin từng mi li mét” như thế. Sau một hồi loanh quanh, X tự “mở và kết” vấn đề luôn: “Chị ghen em ư? Lẽ ra em ghen chị mới đúng chứ? Em yêu anh trước chị. Em đã rất khổ sở khi anh ấy chọn chị nhưng em tôn trọng quyết định của anh ấy. Hồi đó em cũng định đón đường, đánh chị nhưng nghĩ lại, chị có biết gì em đâu? Tất nhiên là anh giấu nhẹm chuyện đã từng yêu một người khác với vợ tương lai, phải không? Gần đây tụi em mới tình cờ gặp lại nhau. Công việc làm ăn có đôi chút liên quan nên coi nhau như anh em, như tri kỷ vậy. Bởi quá hiểu nhau mà. Tụi em đủ tỉnh táo để không ai ngáng chân ai, không ai làm tổn hại danh dự của người khác”.

Sau nhiều lần nghe và... chiêm nghiệm từ thực tiễn, chị Thúy chuyển thù sang bạn! Chị thấy mình phải khôn ngoan, nền nã hơn mới “so bì” được X. Chị tập thể dục, ăn kiêng, siêng đến công ty trông lo mọi việc cùng chồng chứ không làm con gà mái sồ sề ở nhà rồi ghen tuông tùm lum nữa.

Ghen tùy đối tượng

Anh Minh kể, người anh nể nhất là vợ mình. Một lần, thử lòng vợ, anh nói sau khi đọc tin “chuyện ghen tuông trên trời” tức chuyện bồ và vợ đánh nhau trên máy bay: “Anh muốn được ghen. Cho có cảm giác bằng anh, bằng em. Nhìn anh em, bạn bè bị vợ ghen lên bờ xuống ruộng anh... thèm quá!”. Thế nhưng vợ anh tỉnh rụi: “Ghen chi nữa. Anh một thời tung hoành ngang dọc. Bồ... rải đều hình cong chữ S này vài mươi cô. Anh từng nói: “Đây, hình đây, thư tình đây, sổ nhật ký tình yêu đây, tặng em làm kỷ niệm”. Anh thành thật thế chứ gì nữa”.

Vợ anh “dạy” tiếp: Ghen ư? Nếu anh có người yêu biết che chắn, vun vén, không tranh giành, không làm tổn hại danh dự của người mình yêu, không làm cho tổ ấm của người mình yêu tan đàn xẻ nghé, coi anh như tri âm tri kỷ, em xin... kết tình tỷ muội! Còn nếu yêu kiểu ba trợn, giành giật, chảnh chọe, kéo nhau lên máy bay đánh lộn cho tốn tiền vé chơi, ta... xé xác luôn chứ ghen chi hè?

Mấy chị em hay ghen thử mần cách này coi!

Hương Cần

>> Thêm vụ giết người yêu vì cuồng ghen tại Đà Nẵng
>> Kẻ ghen tuông giết vợ thoát án tử
>> Kinh hoàng những vụ án 'giết người yêu' vì cuồng ghen
>> Cuồng ghen, chồng đâm chết vợ
>> Sống thật, ghen cuồng
>> Kẻ giết người yêu vì cuồng ghen lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.