Cùng con vượt căng thẳng

07/08/2011 17:36 GMT+7

Tiến sĩ Joanna Kito, Trung tâm Inner Space (TP.HCM) nơi thường cung cấp các khóa học miễn phí như Sống không stress, Tư duy tích cực... cho biết các biểu hiện stress ở trẻ dễ nhận thấy như: ngủ nhiều, bỏ bữa ăn, không thích làm việc, mệt lừ đừ, phản ứng gay gắt (hay nổi loạn), chìm vào game, không nói chuyện với ai, có thể ở nhà ngoan nhưng đến lớp thì quậy phá.

Theo bà, để giải quyết câu chuyện stress ở trẻ, trước hết cha mẹ cần được trang bị kiến thức làm cha mẹ mới từ sách báo hay tham gia các lớp học về kỹ năng làm cha mẹ tại các trung tâm, nhà văn hóa. Tạo cân bằng cho con bằng việc vừa học vừa chơi, cùng du lịch cả nhà, cho con chơi những thứ nó thích, nói chuyện với con. Điều quan trọng là cha mẹ cần nhận thức rõ chính cách nhìn của hai thế hệ - giữa cha mẹ và con cái khác nhau - để không áp đặt.

Nếu cùng lúc cả ba mẹ và con cái đều stress thì sao? Tiến sĩ Joanna Kito cho rằng: Tương tự như khi máy bay gặp sự cố, ba mẹ phải là người lắp ống thở cho mình trước rồi mới làm cho con. Ba mẹ phải thoát stress trước, như: tự thích nghi, hạ bớt kỳ vọng của mình xuống, tự thư giãn, tạo một không khí yêu thương quan tâm con.

Thiên n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.