Ám ảnh ngày kỷ niệm

05/07/2011 20:33 GMT+7

Nỗi ám ảnh của chồng mang tên Ngày kỷ niệm.

Một năm, đến hẹn lại lên, chồng có đến năm ngày không được phép quên: ngày sinh nhật của vợ, ngày cưới, lễ Tình nhân, ngày Quốc tế phụ nữ và ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thời yêu nhau, chồng tặng quà gì vợ cũng vui. Một cành hoa dại cũng đủ làm vợ cảm động, một món quà be bé cũng khiến vợ mất ăn mất ngủ. Chồng luôn tự hào vì mình luôn đem lại niềm vui cho người yêu. Vợ cũng hãnh diện vì có được người yêu tâm lý. Giá trị món quà không nằm ở trị giá thị trường mà chủ yếu là mặt tình cảm, là ở cách người tặng trân trọng người nhận quà như thế nào.

 
Minh họa: DAD

Cũng món quà đầy ý nghĩa tinh thần đó, nhưng chồng lại nhận được sự lạnh nhạt từ phía vợ kể từ khi lấy nhau.

Ngày tám tháng ba, chồng nghĩ bụng, vợ sẽ rất thích khi nhận được một món quà đặc biệt của chồng. Chồng bí mật dọn dẹp nhà cửa, sửa soạn bữa cơm tối thật thịnh soạn. Cả một ngày háo hức chờ kết quả và có phần hí hửng tưởng tượng đến cảnh vợ sẽ cảm động “trả ơn” như thế nào.

Vậy nhưng, vợ dường như không nhận ra tâm ý của chồng. Nàng hờn dỗi cho rằng phụ vợ công việc nhà là việc rất đỗi bình thường, còn riêng ngày đặc biệt này, phải có quà đặc biệt. Chồng dần dần sáng ra nhiều điều và hiểu hơn về phụ nữ.

Thế nên, nhất định ngày cưới không để vợ thất vọng, chồng vắt óc suy nghĩ món quà tặng vợ. Những món quà tinh thần thời yêu nhau chắc chắn không còn hữu hiệu, phải đổi mới tư duy để thích ứng tình hình mới!

Nhân ngày kỷ niệm nào đó (chồng quên mất rồi), chồng tặng vợ lọ kem dưỡng da. Nào ngờ, trình độ chồng kém cỏi, vừa tiền mất tật mang, còn bị vợ cằn nhằn mãi về lọ kem giả. Dịp khác, chồng mua túi xách tặng vợ, cái túi xách ngốn mất 1/3 tháng lương công chức, vậy mà ít thấy vợ sử dụng. Hỏi ra mới biết, vợ chê giỏ xấu. Mua xấp vải thì vợ quên may (cũng là chê xấu). Đôi giày từ năm ngoái đến nay còn mới tinh, chiếc vòng đá đeo tay được “cất kỹ” trong hộp. Thấy những món quà mình tặng không được vợ thiết tha sử dụng, chồng đâm chán nản. Không tặng quà thì vợ buồn, vợ trách, còn tặng quà cho vợ thì... chồng buồn!

Ngày sinh nhật vợ gần kề, chồng quyết định tặng tiền cho vợ tự đi mua quà!

Gia Cát Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.