Hơn 51 triệu tài khoản người dùng iMesh bị rao bán

15/06/2016 07:13 GMT+7

Tin tặc lại tiếp tục gây sóng gió khi công bố đang nắm giữ trong tay hơn 51 triệu tài khoản dịch vụ chia sẻ dữ liệu iMesh từng rất nổi tiếng ở thị trường Mỹ.

Theo ZDNet, iMesh là một dịch vụ chia sẻ dữ liệu âm nhạc và video theo dạng peer-to-peer nổi tiếng trong những năm 2000. Vào giai đoạn "thăng hoa" năm 2009, iMesh là một trong 3 dịch vụ chia sẻ dữ liệu lớn nhất tại Mỹ.
Thông tin rao bán tài khoản dịch vụ iMesh được chia sẻ trên mạng Ảnh chụp màn hình
Sau cơn bão bùng nổ "dotcom" với các vụ kiện cáo và Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA) liên tiếp kiện những trang chia sẻ dữ liệu trái phép, iMesh ít nhiều bị ảnh hưởng. Vào tháng 5 vừa qua, iMesh bất ngờ tuyên bố đóng cửa dịch vụ sau hơn một thập kỷ tồn tại.
Tuy nhiên, trong một động thái bất ngờ, các tin tặc cho biết đang nắm giữ trong tay hơn 51 triệu tài khoản người dùng iMesh, các dữ liệu này bao gồm: email, mật khẩu, tên người dùng, địa chỉ IP, ngày tháng đăng ký tài khoản, địa chỉ cá nhân...
Với cơ sở dữ liệu khổng lồ này, tin tặc cho biết người mua có thể sử dụng vào các mục đích spam trái phép, lừa đảo trực tuyến hoặc tấn công vào các tài khoản khác.
Giá bán của gói dữ liệu này là 1 bitcon, tương đương 590 USD (tính đến thời điểm hiện tại).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.