Học sinh vi phạm luật giao thông, lỗi lớn do ai?

16/03/2016 08:05 GMT+7

Trong khi dư luận đang nóng về những quy định xử phạt học sinh khi vi phạm luật giao thông thì dường như nhiều bậc phụ huynh lại tỏ ra khá thờ ơ khi hồn nhiên chở 2, chở 3 ngoài đường mà không cần trang bị mũ bảo hiểm cho con.

Trong khi dư luận đang nóng về những quy định xử phạt học sinh khi vi phạm luật giao thông thì dường như nhiều bậc phụ huynh lại tỏ ra khá thờ ơ khi hồn nhiên chở 2, chở 3 ngoài đường mà không cần trang bị mũ bảo hiểm cho con.

Người lớn đội mũ đàng hoàng, 2 con trẻ thì đầu trầnNgười lớn đội mũ đàng hoàng, 2 con trẻ thì đầu trần
Ra đường, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh phụ huynh chạy xe máy đội mũ bảo hiểm nhưng trẻ em (trên 6 tuổi) được chở phía sau lại đầu trần hoặc chỉ đội mũ vải.
Ghi nhận tại một số tuyến đường, khu vực gần trường học tại TP.HCM cho thấy rất nhiều phụ huynh không mang theo mũ bảo hiểm đến đón con giờ tan học. Có người còn chở 2, chở 3, không cho trẻ đội mũ bảo hiểm, và phóng xe nhanh rất nguy hiểm.
Học sinh vi phạm giao thông, lỗi lớn do ai? 1 Nhiều em ngủ gật khiến người đi đường không khỏi lo ngại cho bé
Khi vào giờ cao điểm, xe chen chúc, người lớn đội mũ bảo hiểm lái xe luồn lách mặc cho con em ngồi sau chỉ đầu trần. Có nhiều em học mệt ngủ gật sau lưng cha mẹ khiến người đi đường không khỏi lo ngại cho bé.
Chúng tôi có mặt trước cổng Trường iểu học Rạch Ông (quận 8, TP.HCM) lúc 6 giờ 30 sáng 15.3. Khi chúng tôi hỏi vì sao không đội mũ bảo hiểm cho con, nhiều phụ huynh giải thích là nhà gần trường nên nghĩ không cần cho trẻ đội mũ, trời quá nóng nên đội mũ bảo hiểm làm nóng đầu trẻ, trẻ ghét đội mũ, trẻ ngồi xe ôm rất chặt nên không có chuyện té ngã, đội mũ bảo hiểm thì con bị đau đầu…
Học sinh vi phạm giao thông, lỗi lớn do ai? 3Nhiều phụ huynh còn chở 3-4 em nhưng không đội mũ bảo hiểm
Một bác sĩ làm việc tại Khoa chấn thương chỉnh hình một bệnh viện ở TP.HCM cho biết nguyên nhân gây thương tích cho trẻ nhiều nhất là tai nạn giao thông. “Khi chạy xe, dù con đã lớn nhưng cha mẹ vẫn cố dồn ép để chở 3, chở 4 gây quá tải, điều khiển khó khăn; không đội mũ bảo hiểm cho trẻ; vượt đèn đỏ, lạng lách. Bố mẹ làm gì thì trẻ sẽ làm theo như vậy nên khi trẻ gặp tai nạn, lỗi đầu tiên là ở người lớn mà cụ thể là chính phụ huynh”.
Ông Nguyễn Văn Hổ (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) tỏ ra bức xúc: “Nhiều người đi xe không đội mũ bảo hiểm cho con nhưng để con đứng trên yên xe, ngồi trước xe khi xe đang chạy rồi phóng nhanh, vượt ẩu. Trẻ gặp tai nạn phần nhiều do người lớn bất cẩn trong chăm sóc, nuôi dạy và sinh hoạt hằng ngày”.
Học sinh vi phạm giao thông, lỗi lớn do ai? 4Một bé gái không đội mũ bảo hiểm núp sau lưng mẹ
Học sinh vi phạm giao thông, lỗi lớn do ai? 6 Nhiều phụ huynh lấy lý do nhà gần trường học nên không đội mũ bảo hiểm cho con.
Học sinh vi phạm giao thông, lỗi lớn do ai? 7Nhiềm em đội mũ vải ngồi trên xe máy
Học sinh vi phạm giao thông, lỗi lớn do ai? 8 Nhiều phụ huynh cho con ngồi giữa để tránh cảnh sát giao thông khi không đội mũ bảo hiểm.

Học sinh vi phạm giao thông, lỗi lớn do ai? 9Xe chở cồng kềnh, trẻ không đội mũ bảo hiểm nhưng phóng nhanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.