Học sinh có mẹ bán ở vỉa hè gửi email cho lãnh đạo Đà Nẵng 'kể tội' cán bộ quy tắc đô thị

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
28/05/2018 18:30 GMT+7

Sau khi nhận được email của một học sinh phản ánh những tiêu cực về cán bộ quy tắc đô thị, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh nghiêm đối với lực lượng này.

Ngày 28.5, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản yêu cầu Chủ tịch Q.Hải Châu chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ TP tổ chức buổi gặp mặt toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị để quán triệt, chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc.

Ông Thơ cũng yêu cầu công khai toàn bộ nội dung emai của công dân tại buổi gặp mặt; báo cáo kết quả thực hiện, gửi cho Chủ tịch UBND TP trước ngày 10.6...

Trước đó, trong thư cầu cứu gửi ông Huỳnh Đức Thơ, một học sinh trú tại Q.Hải Châu đã nêu “bức xúc và giận dữ” về những việc làm của lực lượng quy tắc đô thị.

Cụ thể, học sinh này cho biết, bố mẹ em đã già yếu và có bán quán nước dọc vỉa hè để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

“Cuối năm 2017 gia đình con khốn khổ đủ thứ chuyện phải lo tiền cho ba một phần, một phần cuối năm mấy chú quy tắc cứ tới quán mẹ con hù dọa, chửi bới rồi đòi viết biên bản phạt này phạt nọ trong khi đó mẹ con buôn bán lúc nào cũng làm theo sự sắp xếp của mấy chú hết chứ không có lấn chiếm lề đường, và chỉ để đồ đạc ở bên trong vạch kẻ màu trắng của mấy chú kẻ đó, con nghĩ hình như mấy chú cố tình làm vậy để xin tiền mẹ con cho cuối năm… Có lần, con thấy trong đó có 2 chú quy tắc đánh bài cởi áo ra thấy 2 chú đó xăm hình gì đó đầy cái lưng giống như mấy ông giang hồ cho vay nặng lãi, đâm thuê chém mượn như vậy đó”, thư viết.

Học sinh này viết thêm: “Mong chú tìm cách nào đó giúp đỡ 3 mẹ con con khỏi phải lo lắng khi thấy mấy chú quy tắc đó mỗi khi xuất hiện và cho mấy chú biết và hiểu cuộc sống mưu sinh vỉa hẻ ngoài đường cực khổ như thế nào để mấy chú biết và thay đổi lại cuộc sống và cách làm việc thế nào cho tốt hơn chứ con sợ mấy chú không có ăn học đến nơi đến chốn nên không suy nghĩ được việc này”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.