Hoảng hốt với những mẫu thiết kế đang cháy, bốc khói

10/03/2016 11:18 GMT+7

Một tuần ở Milan (Ý) vừa xong thì một tuần nữa ở Paris (Pháp) tiếp nối với nhiệm vụ kết thúc mùa thời trang thu đông vào ngày 9.3 mà trước đó New York và London đã khởi xướng và tạo nhiều ấn tượng khó phai.

Một tuần ở Milan (Ý) vừa xong thì một tuần nữa ở Paris (Pháp) tiếp nối với nhiệm vụ kết thúc mùa thời trang thu đông vào ngày 9.3 mà trước đó New York và London đã khởi xướng và tạo nhiều ấn tượng khó phai.

Tuần lễ thời trang thu đông Milan 2016 được đánh giá là sàn diễn của sự mâu thuẫn. Nhà mốt Moschino khiến cả khán phòng hoảng hốt khi quần áo mà các người mẫu đang mặc bốc khói, cháy thật và loang lổ; còn Dolce & Gabbana lại đưa người xem vào thế giới của những câu chuyện cổ tích.
Trong khi No.21 kể lại câu chuyện tình yêu đầy kịch tính và mạnh bạo thì quyền lực toát ra từ dàn người mẫu của hãng Jil Sander lại là phong cách tối giản được đẩy đến mức tối đa. Tạp chí Vogue chỉ kết luận ngắn gọn về Milan mùa này: Milan đang hồi sinh!
Thế giới 'đảo điên'! 5Moschino
Thế giới 'đảo điên'! 7Moschino 
Dolce & Gabbana
Mọi con mắt lại hướng về Paris với tư cách: kẻ chốt hạ trong bộ tứ New York - London - Milan - Paris. Không để giới mộ điệu thất vọng, Paris đã thành công với một loạt thể nghiệm và những cách tân bất ngờ đến từ các tên tuổi… cũ như Comme des Garçons, Junya Watanabe và Vivienne Westwood.
Junya Watanabe khiến sàn catwalk bỗng xa lạ hơn bao giờ hết với những thiết kế và cách phối màu mang đầy tính hình học, đại số. Còn Acne Studio tạo dấu ấn với kiểu trang phục lót… không khác gì quần áo mặc ngoài.
Có lẽ không nhà mốt nào có được hạnh phúc nhân đôi như Vivienne Westwood trong mùa này. Bởi ở London tràn ngập tin tức về đám cưới của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch với người vợ thứ 4 - cựu người mẫu Jerry Hall. Cả cô dâu và hai phù dâu (con gái của Jerry Hall) đều chọn thời trang của Vivienne Westwood. Cũng ở Paris, show diễn của Vivienne Westwood là nơi ra mắt của nhãn hàng mang tên nhà thiết kế thời trang và phu quân của bà - Andreas Kronthaler. Họ gắn bó với nhau ngoài đời từ năm 1992 và đến nay, sau 24 năm, Kronthaler mới chính thức bước vào thế giới riêng của vợ. Thật khó tưởng tượng!
Thế giới 'đảo điên'! 4Vivienne Westwood 
Thế giới 'đảo điên'! 8Vivienne Westwood 

Thế giới 'đảo điên'! 9Comme Des Garcons

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.