Hoài Lâm: 'Dù thế nào cũng quay về với nhạc xưa'

17/05/2015 12:37 GMT+7

(TNO) Sau gần 3 tháng chuẩn bị, Hoài Lâm đã chính thức ra mắt album Cô bé ngày xưa với 8 ca khúc thuộc thể loại nhạc trữ tình. Anh khẳng định: "Lâm đã tự hứa với bản thân là dù hát bất cứ dòng nhạc nào nhưng cũng quay về với nhạc xưa".

(TNO) Sau gần 3 tháng chuẩn bị, Hoài Lâm đã chính thức ra mắt album Cô bé ngày xưa với 8 ca khúc thuộc thể loại nhạc trữ tình. Anh khẳng định: "Lâm đã tự hứa với bản thân là dù hát bất cứ dòng nhạc nào nhưng cũng quay về với nhạc xưa".

Hoài Lâm với phong cách già dặn, chững chạc trong album mới
Album gồm 8 ca khúc, đa phần là những ca khúc nhạc trữ tình, nhạc xưa mà bản thân Hoài Lâm đã được nghe từ bé và rất yêu thích như Gặp nhau làm ngơ, Cô bé ngày xưa, Không giờ rồi... trong đó có hai ca khúc lần đầu tiên được phổ biến ở Việt Nam. 
Trước nay, danh hài Hoài Linh, bố nuôi của Hoài Lâm, vẫn hướng anh theo đuổi dòng nhạc xưa, nhạc quê hương, trữ tình. Bản thân Hoài Lâm dù hát nhạc trẻ và nhiều thể loại khác nhưng anh vẫn dành nhiều tình cảm cho dòng nhạc xưa. Với album Cô bé ngày xưa, Hoài Lâm một lần nữa khẳng định dù thế nào đi chăng nữa, anh cũng quay về với nhạc xưa.
Dẫu vậy, nam ca sĩ vẫn quyết định làm mới những ca khúc này để phù hợp với mình hơn trong việc thể hiện những ca khúc trăn trở và đau khổ của tuổi mới lớn... Chính vì thế, nhiều người sẽ khá bất ngờ khi nghe album này bởi tuy là nhạc xưa, nhạc trữ tình nhưng lại mang phong cách tươi vui, trẻ trung. Hỗ trợ cho Hoài Lâm trong album này là nhạc sĩ Anh Khoa (trong vai trò hòa âm phối khí) và bố nuôi Hoài Linh. 
Hoài Lâm khẳng định dù hát bất cứ dòng nhạc nào nhưng cũng quay về với nhạc xưa
Hoài Lâm cho biết khó khăn lớn nhất khi thực hiện album này là cách thể hiện, hòa âm.... làm sao để mang sắc màu mới cho những ca khúc nhạc xưa này nhưng vẫn không  làm mất đi chất xưa vốn có của nó. "Cũng nhờ vậy mà trong quá trình thu âm, Lâm học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các anh chị, cô chú và nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ rất nhiều người. Đây là một hành trang quý giá cho Lâm trong cuộc sống".
Hoài Lâm tiết lộ, sau album này, anh còn ấp ủ làm một album khác về nhạc xưa của những nhạc sĩ khác như nhạc sĩ Lam Phương... và những bài dân ca, trữ tình và cả những ca khúc nhạc vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.