Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên giải thích lý do ở lại Ý dù đang tâm dịch

17/03/2020 17:54 GMT+7

Dịch Covid-19 leo thang buộc chính phủ Ý nâng cấp lệnh phong tỏa toàn quốc. Cựu Hoa hậu Thời trang Quốc tế Ai Cập quyết định ở lại Ý chứ không bay về Việt Nam 'tránh dịch'.

Sau bắc Ý, đến lượt miền nam Ý nơi Hoa hậu Ngô Mỹ Uyên và gia đình sinh sống từ 2012, buộc phải đóng cửa các khu vui chơi giải trí, cửa hàng..., trừ siêu thị, cửa hàng thực phẩm để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 lây lan ở nước này. Cũng như 60 triệu dân, mọi hoạt động đi lại của gia đình Ngô Mỹ Uyên bị giới hạn nghiêm ngặt. Trừ trường hợp khẩn cấp, cô được yêu cầu phải ở nhà, các con cũng không đến công viên chơi như thường lệ, trường học đóng cửa vô thời hạn.
Từ khi dịch bùng phát ở Ý, Ngô Mỹ Uyên bị ảnh hưởng nặng nề về kinh tế. Công việc biểu diễn của cô tại Mỹ suốt mùa hè tới bị hủy hoàn toàn, người đẹp chủ yếu ở nhà theo lệnh phong tỏa toàn quốc. Ông xã cô vẫn đi làm đều đặn ở công sở và dạy học online khi trường đại học đóng cửa. Nhìn rộng hơn sắp tới, cả hai đồng lòng "thắt lưng buộc bụng". Cựu hoa hậu đành cho người giúp việc và người trông trẻ nghỉ làm để tiết kiệm một khoản lương không nhỏ, tầm 1.200 euro mỗi tháng mỗi người, chưa kể tiền thuế đóng cho nhà nước. Bên trong căn hộ rộng 250m2 với hai phòng ngủ, 3 phòng chức năng, 4 nhà vệ sinh, Ngô Mỹ Uyên phải lau dọn và nấu ăn khá vất vả. Cô cho biết ở tỉnh Lazio (Rome) khá bụi nên hầu như phải làm vệ sinh hằng ngày. Các bé hợp tác tự chơi ở nhà và không đòi ra ngoài chơi vì hiểu được tình hình mùa dịch.

Ngô Mỹ Uyên phải tự mình chăm 2 con nhỏ, nấu ăn, dọn phòng ngủ, chùi toilet, rửa chén, giặt đồ khi không còn người giúp việc và người trông trẻ hỗ trợ

Ảnh: NVCC

Tuy nhiên người đẹp thấy thư giãn khi làm việc nhà. Căn hộ của cô khá gọn gàng, ngăn nắp

Ảnh: NVCC

 
Tại nơi ở của hoa hậu 7X, có người đeo khẩu trang, có người không vì chính phủ không bắt buộc, đa phần người mang là người già và gốc châu Á. Ngô Mỹ Uyên cho hay cô luôn đeo khẩu trang và bao tay khi cần đến siêu thị gần nhà mua thực phẩm. Ngoài ra người châu Á cũng không bị kỳ thị như các nơi khác ở châu Âu.
Được biết dù sống ở Ý 8 năm nhưng người đẹp vẫn giữ quốc tịch Mỹ và Việt Nam, chỉ lấy thẻ xanh ở Ý để tiện di chuyển mà không cần làm visa khi về quê hay qua Mỹ làm việc. Hỏi về chuyện hồi hương né dịch như nhiều Việt kiều châu Âu, Ngô Mỹ Uyên thẳng thắn từ chối. Cô nói: "Người Việt di chuyển về quê hương hay không đi là ý nguyện riêng của từng người, từng gia đình. Theo tôi thì ai gặp phải khó khăn cũng muốn về nhà để được chở che, đùm bọc. Tôi ở lại Ý vì hiện tại tình hình toàn thế giới thế này đi đâu để làm gì nữa".
Theo số liệu mới nhất, tính đến sáng 16.3 (giờ địa phương), Ý thông báo ghi nhận thêm 349 ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 chỉ trong một ngày, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 2.158 người trong tổng số 27.980 ca nhiễm bệnh. Ngô Mỹ Uyên nói cô vẫn đầy lạc quan, chỉ theo dõi tin tức thời sự qua tivi hằng ngày, không xem nhiều tin lan truyền trên mạng để hạn chế "fake-news". Nữ diễn viên Giao thời tin rằng trong vài tháng tới tình hình sẽ được kiểm soát do nỗ lực của chính phủ và niềm tin của người dân. 

Gia đình Ngô Mỹ Uyên về Việt Nam hồi năm ngoái

Ảnh: NVCC

Phòng ăn của gia đình nhìn ra phòng khách

Ảnh: NVCC

Ngô Mỹ Uyên tự mua căn nhà này, gồm một trệt một lầu, nằm trong khu yên tĩnh, dân trí, nhiều cây xanh thuộc tỉnh Lazio

Ảnh: NVCC

Có 4 nhà vệ sinh và các phòng chức năng gồm phòng làm việc (studio), nhà bếp, phòng cho người giúp việc, phòng giặt ủi...

Ảnh: NVCC

Tổ ấm sắc trắng sang trọng và ngăn nắp  

Ảnh: NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.