Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan tự nhận chưa làm tốt vai trò lan tỏa

19/06/2016 10:31 GMT+7

'Những gì tôi làm được trong thời gian qua đơn thuần chỉ là hành động cá nhân, nhỏ lẻ. Có lẽ 'vai trò lan tỏa' của ngôi vị Hoa hậu biển chưa được mình phát huy một cách hiệu quả', Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan chia sẻ.

''Những gì tôi làm được trong thời gian qua đơn thuần chỉ là hành động cá nhân, nhỏ lẻ. Có lẽ ''vai trò lan tỏa'' của ngôi vị Hoa hậu biển chưa được mình phát huy một cách hiệu quả". Đó là chia sẻ của Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan trong chương trình Đại nhạc hội Cùng hòa nhịp để làm sạch biển vừa diễn ra tối 18.6 tại Thanh Hóa. Hoa hậu cũng tự nhắc mình “sẽ sẵn sàng đồng hành cùng những chiến dịch có ý nghĩa như thế này trong tương lai. Hy vọng, thông điệp ấy được lan tỏa rộng rãi”.
Vượt qua khuôn khổ một chương trình nghệ thuật, Đại nhạc hội Cùng hòa nhịp để làm sạch biển đã đưa khán giả đi từ châu Á như ngay giữa thủ đô Manila, Philippines để chứng kiến những người dân ở làng chài nghèo nơi đây phải nhặt thức ăn thiu thối từ bãi rác trên biển để làm thức ăn… tới những dòng sông sủi bọt vì các nhà máy xã thải chưa xử lý; hay đến những núi rác, những bãi biển chết với hơn 5 km chỉ toàn rác thải, tuyệt nhiên không có một bóng người tại thiên đường nghỉ dưỡng Hawaii.
Thu Minh thể hiện Earth song
Thông điệp cứu biển trong âm nhạc và các phóng sự khiến bất cứ người xem nào cũng có thể thấy mình ở đó… Tham dự chương trình với tư cách khách mời, ca sĩ Minh Quân đã chia sẻ: “Ngay buổi chiều khi chương trình này chuẩn bị được lên sóng thì ê kíp nghe tin xác phi công chiếc Su30 Trần Quang Khải đã được tìm thấy ở chính vùng biển Thanh Hóa này. Khoảnh khắc ấy khiến không chỉ riêng tôi mà rất nhiều những người bạn xung quanh, đặc biệt là các anh bộ đội biên phòng ngồi cạnh đều trào nước mắt”.
Tạ Quang Thắng mang đến khán giả Chuyện người đánh cá
Ca sĩ Khánh Linh thì xúc động trước đoạn băng cậu bé Henry 6 tuổi khóc nức nở khi được xem hình ảnh chú chim bị chết vì ăn rác thải. Cô tâm sự: “Tôi đã khóc khi xem những thước phim ấy. Có thể bởi vì bản thân tôi cũng là một người mẹ, có con trai tầm tuổi của cậu bé. Tôi bỗng nghĩ, ồ dù mình đã rất cố gắng nhưng có một lúc hiếm hoi nào đó mình vẫn làm những việc có hại đến môi trường". Xem chương trình, Khánh Linh cũng tiếc nuối khi chia sẻ về hàng phượng vĩ đỏ rực trên đường Cầu Giấy mà cô vô cùng yêu thích, nhưng con sông Tô Lịch chảy qua thì lại xám đen.
Hà Trần với Tell me why
Là đại sứ của chiến dịch Hãy làm sạch biển (do Trung tâm tình nguyện quốc gia - T.Ư Đoàn, Trung tâm tin tức VTV24 - Đài truyền hình VN tổ chức), ca sĩ Thu Minh gần như lạc giọng khi kêu gọi những ông bố bà mẹ hãy nghĩ đến con của mình, con của mọi người để thay đổi hành động mỗi ngày, dù là nhỏ thôi nhưng nó cũng giống như hiệu ứng cánh bướm. Chỉ một cái đập cánh nhỏ cũng gây ra sức công phá ghê gớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.