Hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ miền Trung

21/12/2018 07:37 GMT+7

Những ngày qua, Báo Thanh Niên đã đến chia buồn và trao tiền hỗ trợ của bạn đọc cho gia đình các nạn nhân ở các tỉnh miền Trung, bị thiệt mạng do mưa lũ, mỗi trường hợp 5 triệu đồng.

Đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng không khí tang thương vẫn bao trùm trong gia đình các nạn nhân. Hầu hết những người thiệt mạng đều là lao động chính trong gia đình sinh sống bằng nghề nông nên hoàn cảnh kinh tế khó khăn, như trường hợp của ông Võ Đông Hoàng (43 tuổi, ở thôn Vĩnh Lý, xã Mỹ Tài, H.Phù Mỹ), ông Lê Hữu Trấn (49 tuổi, ở thôn Ngọc Sơn Nam, xã Hoài Thanh Tây, H.Hoài Nhơn).
Trường hợp anh Phạm Duy Quang (26 tuổi, ở thôn Mỹ An 2, xã Hoài Thanh, H.Hoài Nhơn), dân quân cơ động xã Hoài Thanh, khiến nhiều người đau lòng. Sáng 11.12, trong lúc tham gia làm nhiệm vụ khắc phục hậu quả sau lũ tại cầu Máng (thôn Trường An 1, xã Hoài Thanh) cùng cán bộ, chiến sĩ dân quân cơ động của xã, anh Quang không may trượt chân ngã xuống nước, tử vong. Gia đình anh Quang có 2 anh em trai, trong đó Quang là con đầu.
Căn nhà của gia đình vợ chồng anh Trần Văn Điền (31 tuổi) và Lê Thị Phương Oanh (27 tuổi, ở thôn Trung Hậu, xã Mỹ Chánh Tây, H.Phù Mỹ) nằm lạnh lẽo sát đồng ruộng. Hàng xóm đến động viên càng khiến bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh (54 tuổi, mẹ anh Điền) rơi nước mắt. Anh Điền và chị Oanh đều làm công nhân ở TP.Quy Nhơn, mới kết hôn năm 2017. Hiện chị Oanh đang mang thai tháng thứ 6. Rạng sáng 10.12, dù nước đang lớn nhưng vợ chồng anh Điền vẫn phải dậy sớm vào Quy Nhơn để đi làm. Tuy nhiên, khi vợ chồng chở nhau qua tràn nước tại thôn Vạn Lộc ( xã Mỹ Hiệp, H.Phù Mỹ) thì bị lũ cuốn trôi.
“Đau thương, mất mát ập đến gia đình tôi quá lớn, quá bất ngờ. Từ ngày vợ chồng nó báo tin mang thai, chúng tôi trông đứng trông ngồi, mong đến ngày có cháu để bồng, ai ngờ… Chúng tôi xin cảm ơn những nhà hảo tâm đã động viên, giúp đỡ gia đình tôi”, bà Ánh nghẹn ngào.
Hỗ trợ gia đình các nạn nhân thiệt mạng do mưa lũ1
Đại diện Báo Thanh Niên trao tiền cho đại diện gia đình ông Nguyễn Xuân Tâm Thạch Cường
Dịp này, Báo Thanh Niên cũng đã đến chia buồn và trao tiền của bạn đọc giúp đỡ các gia đình có người thân chết trong đợt mưa lũ vừa xảy ra tại tỉnh Quảng Ngãi, mỗi trường hợp 5 triệu đồng. Hai trường hợp thiệt mạng là ông Nguyễn Xuân Tâm (51 tuổi, ở thôn Thượng Hòa, xã Bình Đông, H.Bình Sơn), bị lũ cuốn trôi trong lúc dùng thuyền thúng di chuyển trên sông Trà Bồng, đoạn chảy qua thôn Thượng Hòa, để đến khu vực nuôi tôm vào rạng sáng 10.12; và ông Huỳnh Văn Khánh (54 tuổi, ở thôn vùng 4, xã Phổ Thuận, H.Đức Phổ) trong lúc gia cố chuồng vịt do mưa, lũ làm hư hỏng bị điện giật chết vào ngày 9.12.
Đại diện các gia đình bày tỏ lòng biết ơn bạn đọc Báo Thanh Niên đã chung tay chia sẻ nỗi đau, giúp họ có điều kiện lo hậu sự cho người thân chu toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.