Hỗ trợ cộng đồng một cách bền vững

24/09/2016 08:00 GMT+7

Nhìn lại những chương trình từ thiện xã hội mà Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting (Quỹ Lawrence S.Ting) đã thực hiện trong 11 năm qua có thể thấy đây là những chương trình có quy mô lớn, có chiến lược đường dài nhằm mục đích hỗ trợ xã hội một cách sâu rộng và bền vững. Lý tưởng đó đã được nhiều doanh nghiệp, nhiều mạnh thường quân ủng hộ nhiệt tình.
Sâu rộng và bền vững
Điển hình như chương trình Học bổng Lawrence S.Ting, một trong những chương trình tiêu biểu trong những hoạt động của Quỹ Lawrence S.Ting. Đã có hơn 82.000 suất học bổng Lawrence S.Ting được trao đến tay các học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền đất nước. Trong đó, ngoài những suất học bổng trao cho các em học sinh, sinh viên nghèo, nhằm giúp các em vượt khó đến trường, Quỹ Lawrence S.Ting dành hơn 5.000 suất học bổng khuyến tài, nhằm động viên các bạn học giỏi và có tinh thần phụng sự xã hội.
“Nếu các suất học bổng vượt khó học giỏi nhằm để giải quyết những khó khăn trước mắt của cộng đồng, thì các suất học bổng khuyến tài lại hướng đến mục đích lâu dài hơn. Chúng tôi muốn gieo vào lòng những người tài một tinh thần phục vụ, cống hiến xã hội, có như thế sự lan tỏa về sau sẽ mạnh mẽ hơn”, ông Phan Chánh Dưỡng, Giám đốc Quỹ Lawrence S.Ting, chia sẻ.
Bên cạnh Học bổng Lawrence S.Ting, chương trình Tiến bước cùng IT cũng cho thấy cách làm từ thiện xã hội bài bản và có tính chiến lược của Quỹ Lawrence
S.Ting. Với mục đích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy và học của ngành giáo dục Việt Nam, Quỹ Lawrence S.Ting đã vạch ra một lộ trình khoa học cho chương trình này. Ở giai đoạn đầu tiên, Quỹ Lawrence
S.Ting tiến hành trang bị phòng máy cho các trường học trên cả nước. Kết quả có 122 phòng máy, 2.994 máy vi tính đã được trang bị cho 96 trường trên cả nước. Tiếp theo, để các phòng máy đã được trang bị đi vào hoạt động một cách hiệu quả, Quỹ Lawrence S.Ting đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo tổ chức 2 cuộc thi thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử, tạo nên phong trào ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy và học rộng khắp trên cả nước.
Ở các chương trình khác của Quỹ Lawrence S.Ting, cũng dễ dàng thấy được tiêu chí “trao cần câu hơn trao con cá”. Chẳng hạn như chương trình Xe lăn xe lắc tình thương, gần 17.000 chiếc xe lăn, xe lắc được trao cũng là ngần ấy người khuyết tật có cơ hội cải thiện cuộc sống, mưu sinh. Chương trình trao tặng bộ kết nối kính hiển vi với các thiết bị nghe nhìn (máy vi tính, ti vi…) góp phần tạo điều kiện cho nhiều học sinh, sinh viên có cơ hội tiếp cận khoa học, các giảng viên cải thiện tình trạng dạy “chay” trong những giờ thực hành.
Chung tay hỗ trợ cộng đồng
Trước hết phải kể đến là các doanh nghiệp trong Tập đoàn CT&D, nơi ông Lawrence S.Ting - người đã đặt nền móng cho sự ra đời của Quỹ Lawrence S.Ting - Chủ tịch hội đồng quản trị lúc sinh thời.
“Sinh thời, ông Lawrence S.Ting xem việc phụng sự cộng đồng như một bổn phận của người làm kinh doanh. Ông quan niệm: việc kinh doanh sẽ vượt lên tham vọng vật chất một khi nó mang ý nghĩa giúp đỡ được thật nhiều người. Từ quan niệm đó, ông đã trăn trở rất nhiều về một quỹ từ thiện, về những phương thức hỗ trợ người dân Việt Nam, nơi ông xem như quê hương thứ hai của mình. Ông đã thành lập Quỹ từ thiện Tân Phú ngay cả khi những dự án đầu tư ở Việt Nam chưa mang về lợi nhuận. Tiếp nối tinh thần đó, sau khi ông Lawrence S.Ting mất, được sự cho phép của UBND TP.HCM, chúng tôi đã thành lập Quỹ Lawrence S.Ting, nhằm tiếp tục thực hiện những tâm nguyện mà ông đã khơi nguồn”, ông Nguyễn Bửu Hội - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng cho biết.
Theo thống kê, phần lớn nguồn kinh phí để Quỹ Lawrence S.Ting triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng có quy mô lớn và chiều sâu, như đã đề cập ở trên, được đóng góp từ các công ty trong Tập đoàn CT&D như Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng, Công ty TNHH Tân Thuận, Công ty TNHH tư vấn xây dựng Sino Pacific, Công ty TNHH điện lực Hiệp Phước…
Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân khác cũng tích cực tham gia cùng Quỹ Lawrence S.Ting trong những chương trình hỗ trợ cộng đồng. Điển hình như Ngân hàng Cathay United, trong nhiều năm qua đã trao hơn 11.000 suất học bổng “Ươm mầm đại thụ” với số tiền lên đến trên 6 tỉ đồng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.