Hiểm họa trẻ em bắt chước cảnh phim '50 sắc thái'

01/04/2015 14:07 GMT+7

(TNO) Tiến sĩ ngành tâm lý trị liệu hàng đầu ở Anh, ông Steve Pope cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp cậu bé 12 tuổi, cùng bạn gái đã bắt chước cảnh quan hệ tình dục trong phim 50 sắc thái , theo International Business Time .

(TNO) Tiến sĩ ngành tâm lý trị liệu hàng đầu ở Anh, ông Steve Pope, cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp cậu bé 12 tuổi đã cùng bạn gái bắt chước cảnh quan hệ tình dục trong phim 50 sắc thái (Fiffty shades of grey), theo International Business Time.

Hiểm họa trẻ em bắt chước cảnh phim 50 sắc thái - Ảnh minh họa: AFP
Tiến sĩ Steve Pope trong một cuộc phỏng vấn trên đài BBC ngày 31.3 tiết lộ vừa tiếp nhận một bệnh nhân tâm lý 12 tuổi. Cậu bé này thú nhận đã cùng bạn gái bắt chước cảnh quan hệ tình dục trong phim 50 sắc thái khi cả hai cùng ở tại một công viên gần nhà.
Ông Pope cho biết ông hoàn toàn sửng sốt và kinh ngạc trước hành động này.
“Trong thời gian qua, chúng tôi thật sự ám ảnh với những tác động của bộ phim 50 sắc thái đến bọn trẻ. Chúng nghĩ đây là những hành vi tình dục bình thường. Và bệnh nhân 12 tuổi này cũng xem đây là một phần bình thường trong chuyện quan hệ tình dục”, ông Pope nói.
Tiến sĩ Steve Pope cũng bày tỏ quan ngại rằng sách ảnh, phim khiêu dâm ngày nay đang gây tác động xấu đến trẻ em, biến những hành vi cấm kỵ trở nên bình thường. Điều này sẽ dần trở thành một mối nguy hại cho xã hội và nền văn hóa, theo Independent. 
Theo một cuộc điều tra về hành vi trẻ em ở Anh, tỉ lệ trẻ em xem phim khiêu dâm là 1/10 em.
50 sắc thái đang được bàn luận ở khắp mọi nơi, nó là chủ đề những cuộc trò chuyện, tán gẫu của người lớn. Nhưng bọn trẻ thì rất hiếu kỳ, chúng sẽ về nhà tự tìm hiểu qua internet. Chúng ta không thể bảo vệ trẻ em hoàn toàn khỏi những tác động. Chính cha mẹ phải quan tâm và giáo dục con em nhiều hơn”, tiến sĩ Pope đưa ra lời khuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.