TNO

Hẹn hò với mùa thu ở Ba Vì

06/11/2015 10:39 GMT+7

( iHay ) Ba Vì là điểm đến lý tưởng cho một ngày mùa thu cuối tuần, để tận hưởng bầu không khí tươi mới.

(iHay) Những ngày thu nắng dịu dàng và gió man mát, chắc hẳn ai cũng muốn thong thả dạo chơi một nơi nào đó có thiên nhiên trong xanh và không khí mát lành. Bạn hãy chọn Ba Vì là điểm đến cho một ngày mùa thu cuối tuần, để tận hưởng bầu không khí tươi mới.

Một ngày mùa thu tại Ba Vì 1Theo lối mòn đi từ cổng vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ đi sâu vào rừng thông vi vút gió, không khí cũng mát mẻ và dễ chịu hơn
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 3Càng lên cao, đường càng dốc và sương khói thì bảng lảng tan trong nắng. Một buổi chiều thu trên lưng núi, thấy nắng rọi những ray sáng xuống con đường nhỏ. Cảm giác thật nhẹ nhõm và thư thái
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 4Sương mù lãng đãng ôm lấy từng hàng thông bên đường. Ngửa mặt nhìn trời, thấy tán cây đang mùa thay áo, lá vàng đỏ pha thẫm sương núi
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 5Những đoạn đường đi trong bóng núi, bóng cây với cảm giác bầu trời bị che lấp bởi rừng cây cao và rộng
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 6Khu nhà cổ của Pháp, nằm ở độ cao 800m, bao gồm những phế tích từ cuộc kháng chiến chống Pháp như: nhà thờ cổ, cô nhi viện, nhà nghỉ của quan chức cấp cao Pháp, nhà tù chính trị,…
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 7Những ngôi nhà cổ kính, rêu phong, cây mọc len cả vào góc nhà cũ. Đây có lẽ là nét đẹp vừa hoang sơ vừa xưa cũ, lại có chút ma mị với sương và cỏ cây chằng chịt
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 8Những cây đa lớn mọc lên cả tường nhà, rễ cây bám chằng chịt lên mảng tường đã mốc thếch màu tháng năm
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 9Cây rừng bám lên vách nhà với bộ rễ dài và to khỏe, trông giống như một kẻ khổng lồ sống dựa mình vào những vách nhà cổ xưa
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 10Và ngôi nhà nổi bật nhất khu phế tích Pháp là nhà thờ đổ, nằm lặng lẽ giữa tán rừng già cổ thụ. Đây là một công trình kiến trúc khá tiêu biểu của người Pháp. Nhờ vẻ đẹp hoài cổ, huyền ảo đó mà nơi này cũng trở thành điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 11Lên đến độ cao 1.200m, bạn sẽ tiếp tục lựa chọn leo bậc thang để lên khu đền thờ Bác Hồ và đền thượng, nơi thờ Thánh Tản Viên. Ở đó bốn bề mây mù dày đặc bao phủ với không khí mát lạnh và nhiều sương
Một ngày mùa thu tại Ba Vì 12Đứng trên cao nhìn xuống, bạn cũng sẽ thấy hồ nước trong xanh, in bóng trời mây với bìa rừng xanh mát.
Một số thông tin về chuyến đi Ba Vì
Cách trung tâm Hà Nội tầm 50 km về phía tây, Ba Vì là một địa điểm tham quan với nhiều trải nghiệm thú vị. Bạn có thể đi theo đường đại lộ Thăng Long, Láng Hòa Lạc đến hết đường thì rẽ phải đi Sơn Tây. Đi đến ngã tư, rẽ trái đi Xuân Khanh.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đi đường Xuân Thủy đến đường 32, rồi qua Phùng, thị xã Sơn Tây và rẽ trái đi Xuân Khanh. Từ đoạn đường này, bạn có thể nhìn thấy phía trước là ngọn núi Tản trong mây mờ. Đi thêm 10 km nữa, bạn sẽ đến cổng vườn Quốc gia Ba Vì.
Chi phí cho một chuyến tham quan Ba Vì không quá đắt. Vé vào cửa là 40.000 đồng/người và 20.000 đồng/người đối với học sinh, sinh viên (bạn cần mang theo thẻ học sinh, sinh viên để được giảm giá vé). Ngoài ra có thêm vé xe máy với 3.000 đồng/xe. Cộng thêm chi phí cho đồ ăn, đồ uống và xăng xe, có lẽ, bạn chỉ mất chưa đến 200.000 đồng cho một chuyến đi dã ngoại cuối tuần.

Hạnh My – Hachi8

>> Tĩnh tâm tại chùa Vàng Nhật Bản
>> Có gì ở vương quốc hạnh phúc nhất thế giới?
>> Hàn Quốc vào thu
>> Khung cảnh trời mây, non nước tuyệt đẹp ở chùa Cái Bầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi