Hay xuất huyết ở cẳng chân

11/01/2012 00:01 GMT+7

Gần 1 năm trở lại đây, tôi hay bị xuất huyết ở cẳng chân rồi lan dần đến bắp chân (nhưng không bị sốt). Tôi thấy vậy nên uống nước chanh, nước cam nhiều vào thì mấy ngày sau lại hết. Lúc đầu tôi đi thử máu ở một cơ sở y tế tư nhân thì họ nói có triệu chứng sốt xuất huyết, nhưng tôi thấy mình không bị sốt nên về nhà uống nhiều nước như đã nói và hết xuất huyết. Tuy nhiên, bệnh không hết hẳn mà lâu lâu lại tái phát. Xin bác sĩ tư vấn giúp, tôi đang bị triệu chứng gì? (minhtruong...)

Xuất huyết dưới da là một triệu chứng rất hay gặp của nhiều bệnh. Ở những người trẻ tuổi không có bệnh gì về máu thì xuất huyết dưới da có thể là biểu hiện của tình trạng vỡ mao mạch do chấn thương hay do thiếu vitamin C. Khi đó việc tăng cường sử dụng các loại nước giải khát hay thực phẩm có vitamin C có khả năng giúp hết xuất huyết như bạn đã nói.

Tuy nhiên, bạn cũng cần đi khám bệnh ở thầy thuốc chuyên khoa mạch máu để xem có nguyên nhân gì khác nữa gây ra tình trạng trên hay không, như: do sử dụng một số loại thuốc, đặc biệt là các loại thuốc có chứa corticoid, hay các loại thuốc có chứa chất kháng viêm không phải là steroides... Cần làm xét nghiệm về khả năng máu chảy, máu đông, công thức máu..., nhằm phát hiện sớm những bệnh về máu như xuất huyết giảm tiểu cầu, ung thư máu, nhiễm trùng huyết.

PGS-TS Nguyễn Hoài Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.