Hari Won phải 'tồ tồ' khán giả mới thương!

13/08/2016 21:17 GMT+7

(iHay) Nếu chịu khó để ý kỹ hơn sẽ thấy nữ ca sĩ Hàn Quốc chỉ khoác lên mình vẻ ngây ngô, hồn nhiên với kiểu 'nói tiếng Việt lơ lớ' khi tham gia những show hài, tiểu phẩm hài.

(iHay) Thời gian gần đây, dư luận liên tục 'khai quật' những đoạn clip Hari Won nói tiếng Việt rành rọt để làm bằng chứng 'tố' cô nàng sống giả, chiêu trò. Tuy nhiên, nếu chịu khó 'soi' vụ việc kỹ hơn sẽ thấy nữ ca sĩ Hàn Quốc chỉ khoác lên mình vẻ ngây ngô, hồn nhiên với vốn tiếng Việt hạn chế khi tham gia những show hài, tiểu phẩm hài.

>> Thực hư Ngô Kiến Huy 'tố' Hari Won đến muộn, làm thiệt hại cả tỉ đồng
>> Tiến Đạt lên tiếng giữa lúc Hari Won bị rò rỉ clip nói tiếng Việt rành rọt

Hari Won không hề tồ tồ như khán giả lâu nay vẫn nghĩ. Trái lại, cô rất thông minh và thông thạo cả 3 ngôn ngữ Việt, Hàn và Anh
Đi thẳng vào câu hỏi liệu tiếng Việt của Hari Won có yếu kém hay không, xin được điểm lại một số thành tích nổi bật của nữ ca sĩ Hàn Quốc trong thời gian cô chưa là người của công chúng. 
Năm 2003, tức là trước khi trở thành sinh viên khoa Việt Nam học của trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn, Hari Won từng là nữ sinh trung học ở một ngôi trường thuộc Quận 7, TP.HCM. Đây cũng chính là nơi cô có dịp gặp gỡ Đinh Tiến Đạt đầu tiên, trước khi cả hai có cuộc gặp định mệnh vào năm 2007, trong chương trình Bước nhảy xì tin.
Hari Won cũng từng chia sẻ với iHay.vn, cho biết dù sinh ra và lớn lên ở Seoul (Hàn Quốc) nhưng vào những dịp nghỉ hè hay ngày lễ, Tết, cô vẫn thường được ba mẹ cho về Việt Nam để thăm người thân. Chính những chuyến đi đi, về về liên tục từ nhỏ đến lớn như vậy nên Hari Won không xa lạ gì với những nét văn hóa truyền thống hay ngôn ngữ thuần Việt của cha - một người đàn ông gốc Sài Gòn. 
Cần nói thêm, trong khoảng thời gian theo học tại khoa Việt Nam học, Hari Won luôn có bảng điểm học tập xuất sắc, thuộc top 3 sinh viên giỏi nhất khóa. Trả lời phỏng vấn một số báo vào thời điểm đó, nữ ca sĩ Hàn Quốc chia sẻ dù bận bịu với công việc "đi show", làm ca sĩ nhưng cô chưa bao giờ dám nghỉ phép quá số ngày quy định của nhà trường. Hari Won cũng sớm xác định rằng làm nghệ sĩ không phải là công việc lâu dài, chính vì vậy, cô tích cực học thêm các môn Kinh tế, Luật để chuẩn bị cho ước mơ được làm việc ở Đại sứ quán Hàn Quốc.
Trước khi được nhiều người biết đến qua chương trình Cuộc đua kỳ thú năm 2013, Hari Won từng là MC đắt show trong nhiều sự kiện mang tính chất giao lưu văn hóa và còn là một phiên dịch viên thông thạo cả 3 ngôn ngữ Việt, Hàn và tiếng Anh. 
Những câu thoại lơ lớ, không rành tiếng Việt của Hari Won đem lại sự thích thú cho khán giả của show hài Bí mật đêm chủ nhật 2016
Tuy nhiên, nếu chịu khó 'soi' kỹ, nữ ca sĩ Hàn Quốc chỉ nói chuyện kiểu lơ lớ như vậy khi diễn hài 
Qua đó, có thể thấy một người có bề dày vốn liếng tiếng Việt như thế, nhất là khi đã từng sống, học tập và làm việc ở Sài Gòn hơn 13 năm qua thì không thể nào có kiểu nói chuyện lơ lớ như Hari vẫn thường thể hiện trên một số gameshow. Thế nhưng, chỉ ra như vậy cũng không có nghĩa là khẳng định Hari Won giả tạo, sống không thật với bản thân mình như một số nhận định của khán giả. 
Thử nhìn lại tất cả những gì công chúng yêu mến Hari Won thời gian qua. Đó không hẳn là hình ảnh một cô gái với bảng điểm học tập xuất sắc hay một phiên dịch viên giỏi nghề, mà đó là nữ ca sĩ mang hai dòng máu lai Việt - Hàn, trong sáng, đáng yêu, chuyên bị các danh hài ức hiếp, đưa vào những tình huống khó trên sân khấu vì tội... không giỏi nói tiếng Việt. 
Còn nhớ cư dân mạng đã phát "sốt" thế nào với hình tượng nữ ý tá "thân cô, thế cô" của Hari Won trước gã bác sĩ Trấn Thành có "máu dê" trong Ơn giời cậu đây rồi 2014. Chính vẻ yếu đuối, ngây ngô cả trong lời nói lẫn hành động của Hari Won khi bất ngờ phản kháng được Trấn Thành thông minh, lém lỉnh mới làm khán giả bật cười, thích thú.

Trong các vở hài tình huống là vậy, có người tung chiêu thì phải có người hứng chiêu. Một khi phải "so găng" với các danh hài như Vân Sơn, Hồng Đào, Quang Minh, Trấn Thành, Hoài Linh, Thu Trang... nữ ca sĩ Hàn Quốc còn có vai diễn nào thích hợp hơn ngoài kiểu vai ngây ngô, tồ tồ như vậy?!
Sau 3 năm gắn bó với nghệ thuật và nhận được sự quan tâm, ủng hộ lớn từ khán giả, Hari Won bắt đầu "tấn công" showbiz Việt mạnh mẽ hơn khi nhận lời mời tham gia một loạt các chương trình hài, làm giám khảo khách mời, đóng phim và ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới. Cũng kể từ đây, "nhất cử nhất động" của Hari Won luôn được cư dân mạng theo sát. Mà như vậy thì thị phi cũng tăng theo. Phía trước cô gái ấy là cả một trời thử thách khó lường... Nhưng có vượt qua được những cam go ấy, Hari mới thật sự khẳng định được chân giá trị của mình trong showbiz Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.