Hành trình 4 ngày tại xứ sở mặt trời mọc với Galaxy S6 edge+

08/12/2015 08:00 GMT+7

Một buổi chiều bận rộn với công việc chồng chất, máu phiêu lưu lại nổi dậy và một kế hoạch “bỏ trốn” được vạch ra. Cẩn thận xem lại lịch làm việc, tôi đặt ngay 4 ngày nghỉ cho chuyến hành trình “trong mơ” đến Nhật Bản.

Một buổi chiều bận rộn với công việc chồng chất, máu phiêu lưu lại nổi dậy và một kế hoạch “bỏ trốn” được vạch ra. Cẩn thận xem lại lịch làm việc, tôi đặt ngay 4 ngày nghỉ cho chuyến hành trình “trong mơ” đến Nhật Bản.

Vốn thuộc tuýp mê chụp choẹt thì việc hư máy ảnh chẳng khác nào một thảm họa. Lịch trình ngày đầu tiên, những địa điểm tham quan ở tỉnh Ibaraki nên chắc chắn không thể nào tìm được một tiệm chuyên máy ảnh để mua. Tạm thời, tôi phải trông cậy vào “cứu tinh” bất đắc dĩ là smartphone Galaxy S6 edge+.
Đền Thần Kashima, đền thờ lâu đời nhất khu vực Kanto với bề dày lịch sử hơn 1.500 năm. Hình ảnh Cổng trời – biểu tượng truyền thống của Nhật Bản, đã được camera 16MP của Galaxy S6 edge+ lưu lại nhanh chóng, màu vân gỗ với các mảng rêu xanh lên màu rất thích mắt.
Temizuya – giếng thanh tẩy cũng là một di tích rất độc đáo, bạn sẽ được hướng dẫn để rửa tay và miệng theo một số nghi thức bắt buộc.
Chiều mùa thu tại Nhật Bản tuy nắng nhưng không nóng, thời tiết tầm 15 độ và rất phù hợp để dạo “thiên đường hoa” Hitachi. Hoa Cosmos với 3 màu chủ đạo trắng, hồng và tím phủ tràn cả một ngọn đồi dưới ánh nắng. Với những tấm ảnh từ Galaxy S6 edge+, chỉ cần chỉnh sáng và độ tương phản một chút là có thể “khoe” ngay lên Instagram với tính năng Apps edge tiện dụng.
Sang ngày thứ 2, lộ trình từ tỉnh Ibaraki về lại thành phố Tokyo được tham quan quần thể đền, chùa cổ nổi tiếng Nikko hay còn được người dân địa phương gọi là “hai đền một chùa” bởi nơi đây có Thần Đạo Nikko Tosho-gu, đền Futarasan và chùa Rinno.
Sang ngày thứ 3, từ Tokyo đi về hướng núi Phú Sĩ không thể bỏ qua ngôi làng cổ Oshino Hakkai, nơi có thể nhìn được đỉnh núi rất rõ và được bao quanh bởi 8 hồ nước lớn nhỏ khác nhau.
Đứng giữa khung cảnh đẹp đến ngây người, tôi phát hiện ra chế độ chụp chuyên nghiệp trên Galaxy S6 edge+ đúng là một “món hời” với dân mê chụp ảnh. Tất cả các tùy chỉnh nâng cao đều tích hợp trên một giao diện rất trực quan, từ chỉnh iso, cân bằng trắng, lấy nét tay, bù sáng… và thậm chí máy có thể chụp xóa phông để bức ảnh thêm phần lung linh.
Là một fan của flatlay, tôi không bỏ lỡ cơ hội chụp ngay một bộ sưu tập ẩm thực Nhật Bản và chỉnh sửa một chút với các bộ lọc màu có sẵn trên Galaxy S6 edge+ là có thể tải ngay lên Facebook để “khoe” cùng bạn bè.
Kết thúc 1 chuyến đi “chạy trốn” ngắn ngày, nhìn lại những tấm ảnh, tự nhủ sẽ đến Nhật Bản một lần nữa vào thời gian gần, bởi cảnh thiên nhiên thật đẹp, bởi chưa khám phá phía bên kia đất nước nơi có Kyoto – cố đô, trung tâm văn hóa, học thuật và Osaka – thiên đường ẩm thực. Người Nhật có câu “muốn thấy Kimono thì đến Kyoto, còn muốn ăn thì hãy đến Osaka”. Chắc chắn Galaxy S6 edge+ vẫn sẽ là “bạn đồng hành” không thể thiếu của chuyến đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.