Hàng ngàn người viếng ông Nemtsov

01/03/2015 13:59 GMT+7

(TNO) 'Nếu quan điểm chính trị bị trừng phạt bằng cách này, đất nước này sẽ không có tương lai', The Guardian ngày 1.3 dẫn lời chính trị gia Sergei Mitrokhin sau khi ông đặt hoa tại hiện trường vụ lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsov bị sát hại.

(TNO) “Nếu quan điểm chính trị bị trừng phạt bằng cách này, đất nước này sẽ không có tương lai”, The Guardian ngày 1.3 dẫn lời chính trị gia Sergei Mitrokhin sau khi ông đặt hoa tại hiện trường vụ lãnh đạo đảng đối lập Boris Nemtsov bị sát hại.

Người tuần hành tưởng niệm ông Nemtsov ở Moscow - Ảnh: Reuters
Hàng ngàn người đã tập trung tại khu vực gần điện Kremlin, Moscow để dâng ảnh, đặt hoa nơi ông Nemtsov nằm xuống sau vụ giết người hôm 27.2.
Ông Nemtsov, chính trị gia đảng đối lập, là người chuẩn bị dẫn đầu cuộc tuần hành phản đối chính phủ của Tổng thống Vladimir Putin.
Buổi tuần hành dự kiến diễn ra vào sáng 1.3, rốt cục biến thành một cuộc tưởng niệm. BBC cho biết khu vực cây cầu gần nhà thờ St. Basil nơi Nemtsov nằm xuống đang chất rất nhiều hoa, bên cạnh các nhóm dâng biểu ngữ “Chúng tôi sẽ bên cạnh Nemtsov” hay “Yên nghỉ nhé, ông Nemtsov”...
Trong bức điện gửi cho người mẹ 86 tuổi của ông Nemtsov, bà Dina Eydman, ông Putin nói: “Chúng tôi sẽ làm tất cả để đảm bảo rằng các thủ phạm của tội ác ghê tởm và mang đầy sự hoài nghi này và những người đứng đằng sau họ phải bị trừng trị thích đáng”, theo BBC.
Mặc dù vậy, cánh báo giới phương Tây cho biết nhóm người ủng hộ ông Nemtsov đang không tin vào công lý.
Tờ báo Anh The Guardian hôm 1.3 đăng bài viết có tựa đề: Các đồng sự của Nemtsov lo sợ những thủ phạm chính trị ở Nga sẽ không sa lưới.
Trong khi đó, BBC dẫn lời nhà hoạt động của phe đối lập, Mark Galperin, nói: “Mọi người không dám ủng hộ hoạt động của chúng tôi. Các hoạt động đối lập phải nhận mối đe dọa mỗi ngày và trường hợp Boris là minh chứng. Tuy vậy, họ sẽ không thể ngăn cản được chúng tôi...”.
Về phía Nga, điện Kremlin chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào. Cả ông Putin lẫn Thủ tướng Dmitri Medvedev đều tuyên bố sẽ tìm ra sự thật. Mặc dù vậy, báo chí Nga và một số nhóm trung lập đã bắt đầu đặt ra mối nghi ngờ xung quanh các tổ chức cực đoan, cho rằng ông Nemtsov có thể là nạn nhân của một cuộc thanh toán gây bất lợi cho chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.