Hàng loạt phim Hollywood dang dở vì ngôi sao đột tử

08/02/2014 17:02 GMT+7

(iHay) Philip Seymour Hoffman đã nối dài danh sách những nghệ sĩ làm đoàn phim tiếc thương lẫn 'đau đầu' vì ‘vỡ kế hoạch’.

(iHay) Philip Seymour Hoffman đã nối dài danh sách những nghệ sĩ làm đoàn phim Hollywood tiếc thương lẫn thấy ‘đau đầu’ vì ‘vỡ kế hoạch’.

1. Philip Seymour Hoffman - Hunger Games

 Philip Seymour Hoffman - Hunger Games

Bên cạnh nỗi đau xót khi một diễn viên tài danh qua đời, hãng Lionsgate còn buồn phiền vì vai diễn dang dở của ông trong Hunger Games: Mockingjay phần hai.

Bên cạnh việc kiếm người thay thế nam diễn viên từng đoạt giải Oscar, hãng phải xử lý để giữ lại những phân cảnh đã quay như một cách tưởng nhớ Hoffman.

2. Paul Walker - Fast and Furious

 Paul Walker - Fast and Furious

Tai nạn xe hơi thảm khốc đã cướp đi sinh mạng ngôi sao Fast & Furious Paul Walker, khiến cả Hollywood rúng động. Nam tài từ 40 tuổi ra đi trong khi một vài bộ phim của anh còn chưa kịp công chiếu, nổi bật nhất là Fast and Furious 7 dự kiến ra mắt tháng 4.2014.

Điều này tất yếu ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến kế hoạch quay của đoàn phim, chưa kể việc đảm bảo người thay thế Brian O'Conner của Paul Walker sẽ được “yên thân” trước những so sánh của công chúng. Không ít thông tin đã dự báo trước về doanh thu của phim khi nhiều fan cho biết họ sẽ không đi xem khi Fast and Furious 7 đã mất “50% linh hồn”.

3. Heath Ledger - The Imaginarium of Doctor Parnassus

 Heath Ledger - The Imaginarium of Doctor Parnassus

Diễn viên Úc ra đi đột ngột ở tuổi 28 vào tháng 1.2008, bỏ dở dự án điện ảnh của Terry Gilliam - The Imaginarium of Doctor Parnassus.

Sau sự ra đi của Heath, Gilliam tạm đình chỉ sản xuất phim một tháng. Ngay sau đó, Johnny Depp, Jude Law và Colin Farrell đã đồng ý đóng thế Ledger và trở thành phiên bản khác nhau của nhân vật Heath Tony. Cả 3 diễn viên đều dành tặng tiền cát-sê cho cô con gái Matilda của Heath.

4. Oliver Reed - Gladiator

 Oliver Reed - Gladiator

Diễn viên người Anh Oliver Reed qua đời vì một cơn đau tim đột ngột trong thời gian quay phim Gladiator ở Malta vào năm 1999.

Nhiều cảnh của Olive trong Gladiator phải được hoàn thành bằng kỹ thuật máy tính và hình nộm.

5. Brandon Lee - The Crow

 Brandon Lee - The Crow

Brandon Lee đã chết vì một vết thương do đạn bắn vào năm 1993 ở tuổi 28. Sự việc được xác định là tai nạn trên phim trường khi viên đạn giả đã được thay thế bằng đạn thật. Anh được chôn bên cạnh mộ của cha mình là Lý Tiểu Long - người cũng bị chết một cách bí ẩn trước đó 20 năm vào ngày 20.7.1973 khi mới 32 tuổi. Phim The Crow được trình chiếu sau đó 1 năm và đạt được doanh thu hơn 50 triệu USD.

6. River Phoenix - Dark Blood

 River Phoenix - Dark Blood

River Jude Phoenix là một diễn viên, nhạc sĩ và nhà hoạt động xã hội người Mỹ, anh trai của Rain Phoenix, Joaquin Phoenix, Summer Phoenix và Liberty Phoenix. Vào ngày 31.8.1993, Phoenix đột quỵ và chết vì nhồi máu cơ tim do sốc thuốc trên vỉa hè ngoài câu lạc bộ The Viper Room ở West Hollywood ở tuổi 23. Lúc Phoenix chết, anh đang quay dở phim Dark Blood (1993).

7. Marilyn Monroe - Something's Got To Give

 Marilyn Monroe - Something's Got To Give

Something's Got To là tác phẩm cuối cùng của huyền thoại điện ảnh Mỹ Marilyn trước khi qua đời vào năm 1962 ở tuổi 36.

Sau cái chết của người phụ nữ gợi cảm nhất thế kỷ 20, dự án đã bị xếp xó hoàn toàn bởi không ai có thể đảm nhận vai trò của Marilyn Monroe - người được Viện phim Mỹ xếp hạng thứ 6 trong danh sách 100 ngôi sao tiêu biểu của ngành điện ảnh Mỹ.

8. Cory Monteith - McCanick

 Cory Monteith - McCanick

Trước cái chết bi thảm vào ngày 13.7, Cory Monteith hầu như đã hoàn thành McCanick, một bộ phim hành động do Bleiberg Entertainment sản xuất. Dù vậy, bộ phim vẫn bị dời ngày phát hành đến tháng 3.2014.

Một dự án mà Cory còn dang dở chính là Glee, sitcom đã làm nên tên tuổi của mình.

9. Peter O'Toole – Katherine of Alexandria

 Peter O'Toole – Katherine of Alexandria

Ngôi sao của Lawrence of Arabia - Peter O'Toole - qua đời ở tuổi 81. Dù đã cao tuổi, Peter vẫn cần mẫn cống hiến cho làng nghệ thuật thứ 7 và vai diễn cuối của ông là bộ phim truyền hình lịch sử Katherine of Alexandria. Hiện bộ phim này vẫn chưa được phát hành.

10. Brittany Murphy - Something Wicked

 Brittany Murphy - Something Wicked

Brittany Murphy đã hoàn thành bộ phim Something Wicked - tác phẩm cuối cùng của mình trong năm 2009 trước khi đột tử.

Tuy nhiên nhà sản xuất vẫn trì hoãn phát hành phim do cái chết bi thảm của cô và bộ phim chỉ được hoàn thành vào năm 2012.

11. James Gandolfini  - Enough said

 James Gandolfini  - Enough said

Ngôi sao The Sopranos - James Gandolfini đã qua đời vào tháng 6.2013 khi chưa kịp nhìn thấy tác phẩm đầy tâm huyết Enough Said được phát hành.

12. Bernie Mac - Old Dogs

 Bernie Mac - Old Dogs

Bộ phim hài Old Dogs là tác phẩm cuối cùng của Bernie Mac. Cây hài Mỹ qua đời năm 2008 ở tuổi 50, một năm trước khi bộ phim được phát hành.

Nguyễn Thủy
Ảnh: Rex/Trailer

>> Sao Hollywood nức nở đến viếng Philip Seymour Hoffman
>> Tài tử Hollywood bị chỉ trích vì nhạo báng cái chết của Philip Seymour Hoffman
>> Sao Hollywood tiếc thương Philip Seymour Hoffman
>> Chuyện tình khó đoán của sao Hollywood
>> Điểm danh sao Hollywood xộ khám vì say rượu, đua xe
>> Sao Hollywood và tai nạn suýt bỏ mạng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.