Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới muốn vào thị trường Việt Nam

03/03/2024 10:35 GMT+7

Hãng hàng không lớn nhất Malaysia AirAsia đang tìm cách thành lập công ty ở Việt Nam.

Tony Fernandes, Giám đốc điều hành của Capital A Bhd, công ty mẹ của AirAsia, cho biết công ty muốn có mặt tại hai thị trường Singapore và Việt Nam ngay cả khi thừa nhận hãng sẽ không phải là công ty lớn nhất ở đó, theo Bloomberg.

AirAsia đã hoạt động tại Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Campuchia.

Hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới muốn vào thị trường Việt Nam- Ảnh 1.

Việt Nam hiện có 5 hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Air, Vietravel Airlines và Pacific Airlines

ACV

AirAsia đang khai thác hơn 300 chuyến bay hàng tuần đến và đi từ Việt Nam, gồm các đường bay đến Thái Lan và Malaysia. Tuy vậy, thành lập một hãng hàng không giá rẻ ở thị trường Việt Nam vẫn luôn là tham vọng của AirAsia. Trước đây, hãng đã 4 lần lên kế hoạch thành lập liên doanh hàng không giá rẻ tại thị trường Việt Nam nhưng đều thất bại.

Gần đây nhất, năm 2019, AirAsia Investment, Gumin và Hải Âu đã chấm dứt nghĩa vụ có liên quan đến thỏa thuận thành lập liên doanh hãng hàng không tại Việt Nam.

Air Asia được thành lập vào năm 2001 khi mua lại một hãng hàng không phá sản với chỉ vài máy bay. Kể từ đó, AirAsia đã nhanh chóng vươn lên trở thành hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Đông Nam Á và có chất lượng dịch vụ tốt nhất thế giới.

Năm ngoái, AirAsia đã được bình chọn là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới lần thứ 14 liên tiếp tại Giải thưởng Hàng không thế giới Skytrax.

Quy mô đội bay của AirAsia lên tới hơn 200 máy bay, là hãng hàng không lớn nhất ở Malaysia và thứ tư châu Á tính theo quy mô đội bay và điểm đến. AirAsia khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế theo lịch trình đến hơn 166 điểm đến trải rộng trên 25 quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.