Hàng chục học sinh tiểu học nhập viện sau bữa ăn trưa

09/04/2015 17:04 GMT+7

(TNO) Trưa 9.4, bệnh viện đa khoa Bến Cát (TX.Bến Cát, Bình Dương) tiếp nhận cấp cứu 15 em học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu (TX.Bến Cát) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói dữ dội.

(TNO) Trưa nay 9.4, bệnh viện đa khoa Bến Cát (TX.Bến Cát, Bình Dương) tiếp nhận cấp cứu 15 em học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu (TX.Bến Cát) nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói dữ dội.
Học sinh trường tiểu học Võ Thị Sáu bị ngộ độc, cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: Đỗ Trường
Ông Lục Kim Thanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Bến Cát cho biết buổi trưa cùng ngày các học sinh lớp 3/1, trường tiểu học Võ Thị Sáu ăn cơm tại bếp ăn tập thể của trường gồm các món cơm, đậu hũ sốt cà chua, canh rau mồng tơi nấu mướp…
Sau bữa ăn, có hai em học sinh trong lớp 3/1 về lớp, sau đó có biểu hiện mệt mỏi, nôn ói và được đưa vào bệnh viện đa khoa Bến Cát ở gần trường để các bác sĩ thăm khám.
Lát sau, hàng chục em học sinh trong lớp cùng có biểu hiện nôn ói theo tâm lý lan truyền; đến khoảng 14 giờ có thêm 9 em học sinh được nhập viện, theo ông Thanh.
Ông Thanh còn cho rằng do các em ăn cơm bị vón cục, sau đó chơi đùa dẫn đến nôn ói.
Tuy nhiên, theo các bác sĩ bệnh viện đa khoa Bến Cát, đến khoảng 15 giờ chiều 9.4 đã có 15 em học sinh nhập viện, trong đó một số học sinh bị đau bụng phải chuyển sang khoa Nhi để điều trị.
Đáng chú ý, đơn vị cung cấp suất ăn (nấu tại bếp của nhà trường) cho trường tiểu học Võ Thị Sáu là công ty TNHH Phú Nhật Hào (TX.Tân Uyên, Bình Dương), từng cung cấp thịt cá thối cho bếp ăn trường tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, H.Bàu Bàng, Bình Dương), bị phụ huynh học sinh phát hiện.
Trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Ngọc Hùng, phó Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Bình Dương cho biết trưa 9.4 có 388 học sinh trường Võ Thị Sáu đã ăn cơm ở bếp ăn tập thể của trường, do công ty Phú Nhật Hào nấu, cung cấp. Sau bữa ăn có 15 em học sinh kêu đau bụng, nôn ói và được đưa vào bệnh viện. Hiện Chi cục VSATTP Bình Dương đang phối hợp với cơ quan y tế TX.Bến Cát điều tra làm rõ.
Ông Hùng cũng cho biết thêm đến nay vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm sinh hóa mẫu cá diêu hồng bốc mùi hôi thối của công ty Phú Nhật Hào cung cấp cho trường tiểu học Long Bình.
Chiều cùng ngày, PV Thanh Niên Online liên hệ với ông Lê Quang Hoàng, Giám đốc công ty Phú Nhật Hào, nhưng ông Hoàng nói: “Tôi không biết gì cả, anh cứ liên hệ với nhà trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.