Hải quân Trung Quốc diễn tập ở Thái Bình Dương trong lúc dịch COVID-19 hoành hành

18/02/2020 14:00 GMT+7

Một đội tàu chiến của hải quân Chiến khu Nam Bộ Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) vừa tổ chức diễn tập phòng không tại Thái Bình Dương, nhưng không nêu rõ địa điểm, theo Hoàn Cầu thời báo hôm 17.2.

Báo Trung Quốc liệt kê các tàu chiến tham gia tập trận, trong đó có khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường Hồi Hột thuộc lớp Type 052D, tàu hộ vệ mang tên lửa dẫn đường Hàm Ninh lớp Type 054A, tàu trinh sát điện tử Thiên Xu Tinh lớp Type 815G, tàu tiếp dầu Hồ Tra Can.
Theo phân tích của chuyên gia quân sự Wei Dongxu tại Bắc Kinh, cuộc diễn tập phản ánh năng lực phối hợp phòng không ở Thái Bình Dương của hải quân.
Hoàn Cầu thời báo dẫn thông tin từ giới phân tích cho hay Trung Quốc có thể đối mặt với các mối đe dọa trên không từ Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương, nên các hạm đội nước này cần thường xuyên tổ chức diễn tập để kịp thời đối phó.
Chuyên gia Wei gọi cuộc diễn tập là dịp để thử nghiệm năng lực của các tàu chiến Trung Quốc trong việc phát hiện mục tiêu và vận dụng hệ thống phòng không đa chiều.
Theo báo Trung Quốc, hải quân của Chiến khu Nam Bộ trong đợt diễn tập này lần đầu tiên đã phối hợp sử dụng tên lửa và các hệ thống vũ khí tầm gần, và đánh chặn thành công nhiều đợt tấn công giả định bằng thiết bị bay không người lái.
Tên lửa có thể đánh chặn các mục tiêu tầm xa, nhưng không thể bắn hạ thiết bị bay không người lái di chuyển theo đoàn với số lượng lớn. Đó là lý do hệ thống vũ khí tầm gần được triển khai để tiêu diệt chúng, theo các chuyên gia phân tích.
Cuộc diễn tập vẫn được xúc tiến trong bối cảnh dịch COVID-19 đang hoành hành ở Trung Quốc đại lục.
Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc cho biết tính đến ngày 18.2, số người chết vì dịch COVID-19 trên toàn quốc là 1.868, tăng 98 trường hợp so với ngày trước đó. Tổng số trường hợp nhiễm virus Corona mới trên toàn đại lục hiện là 72.436 sau khi phát hiện thêm 1.886 ca nhiễm mới vào ngày 17.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.