Hải Dương phát hiện hố chôn chất thải vô chủ

22/07/2016 15:25 GMT+7

Sáng 21.7, lực lượng chức năng huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã tiến hành khai quật và lấy mẫu một hố chôn được nghi là nơi chứa chất thải nguy hại.

Trước đó người dân tại khu 2, thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, TP.Hải Dương đã phát hiện ra hố chôn rộng khoảng 10 m2 này và báo cho cơ quan chức năng.
Tại hố chôn, cơ quan chức năng phát hiện một lượng chất rắn màu xám đen, có mùi tanh hôi vô cùng khó chịu được vùi sâu khoảng 1 m. Lực lượng cảnh sát môi trường đã lấy mẫu để giám định số chất rắn trên.
ho-chon-chat-thai
Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra xác định số chất trên là gì, do ai chôn Ảnh Lê Tân
Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn cho biết: “Người dân tại khu vực này cho rằng đây là số chất thải nguy hại của Công ty TNHH nhôm Tân Đông, tuy nhiên đơn vị này chưa thừa nhận. Đến sáng 22.7, chúng tôi tiếp tục lấy mẫu ở hiện trường và ở các đơn vị, công ty gần đó. Khi nào có kết quả xét nghiệm, huyện sẽ thông tin tiếp”.
Hố chôn trên nằm cách Công ty TNHH nhôm Tân Đông và Công ty Cổ phần luyện kim Tân Nguyên chỉ vài trăm mét.

tin liên quan

Khai quật bùn thải do doanh nghiệp chôn trộm
Ngày 21.4, ông Nguyễn Ngọc Thường, Phó giám đốc Sở TN-MT Đồng Nai cho biết các đơn vị liên quan của Sở đang phân tích mẫu bùn thải lấy từ hố chôn trong khu vực nhà máy xử lý nước thải của Công ty TNHH AB Mauri VN (ấp 4, xã La Ngà, H.Định Quán, Đồng Nai).
Thời gian gầy đây, người dân ở thị trấn Phú Thứ phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường khi hai nhà máy nói trên đi vào hoạt động và liên tục xả khói bụi có mùi khó chịu ra môi trường. Đến ngày 18.7, chính quyền huyện Kinh Môn đã tổ chức đối thoại giữa người dân với đại diện các công ty.
Tại buổi đối thoại trên, đại diện các doanh nghiệp thừa nhận trong quá trình sản xuất đã gây ra khói, bụi và mùi khét, tanh. Đại diện Phòng TN-MT huyện Kinh Môn cũng chỉ ra những sai phạm của các công ty và khẳng định có hiện tượng xả khói, bụi, độc hại, tanh hôi ra môi trường.
Thị trấn Phú Thứ có khoảng 12.000 hộ dân đang sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.