Hà Nội phân làn giao thông bằng… thùng phuy

17/12/2015 15:00 GMT+7

Để phục vụ thi công đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nhổn - Ga Hà Nội trên quốc lộ 32 (đoạn qua địa phận quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), xuất hiện hàng loạt thùng phuy cỡ lớn được sử dụng để phần làn giao thông.

Để phục vụ thi công đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Nhổn - Ga Hà Nội trên quốc lộ 32 (đoạn qua địa phận quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), xuất hiện hàng loạt thùng phuy cỡ lớn được sử dụng để phần làn giao thông.

Thùng phuy được sử dụng để phân làn giao thông - Ảnh B.HThùng phuy được sử dụng để phân làn giao thông - Ảnh B.H
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, những chiếc thùng phuy này được đặt nhiều tại khu vực thi công nhà ga số 2. Một số người dân sống hai bên quốc lộ 32 cho hay, việc này diễn ra khoảng 1 tháng trở lại đây và người dân phải “sống chung” với những dải phân cách “có một không hai” này. Khi lưu thông qua khu vực, xe máy và ôtô đều bất ngờ khi phát hiện những chiếc thùng phuy cỡ lớn án ngữ giữa đường. Trước tình huống này, nhiều xe đã phải phanh gấp hoặc né sang một bên.
Người dân ở khu vực này cho biết, vào ban đêm do hạn chế tầm nhìn, việc xe máy va quệt vào thùng phuy xảy ra khá thường xuyên. Bị xe máy đâm trúng, thùng phuy lăn lóc ra giữa đường, gây cản trở giao thông nhưng phải rất lâu sau mới được dựng về ví trí cũ. “Lòng đường đã bị thu hẹp bởi rào chắn thi công, nay lại đặt thêm nhiều thùng phuy cỡ lớn giữa đường khiến người tham gia giao thông không kịp quan sát. Có một số trường hợp xe máy đã đâm vào thùng phuy ngã ra đường” anh Trần Việt Thái (ở H.Đan Phượng, Hà Nội) chia sẻ.
Là một người thường xuyên đi trên tuyến quốc lộ 32 này, anh Thái cho rằng việc đặt những thùng phuy như vậy sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vì rất khó có thể quan sát được từ xa, đặc biệt ở tuyến đường có mật độ giao thông cao như quốc lộ 32.
Trao đổi với PV Thanh Niên ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội thừa nhận, việc sử dụng thùng phuy phân làn là để phục vụ thi công nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội. Ông Tân cho rằng, khu vực thi công nhà ga có giàn giáo bắc ngang đường, để hạn chế chiều cao đối với các xe hạng nặng như container, đơn vị thi công đã sử dụng thùng phuy để cảnh báo.
Ông nói: “Sử dụng thùng phuy phân làn là phương án tối ưu nhất, đã được chúng tôi tính toán kỹ. Việc sử dụng biển cảnh báo kèm mũi tên đặt giữa đường thì các phương tiện thường xuyên va quệt làm đổ, không thể có nhân lực trực thường xuyên để dựng lại vị trí cũ được”.
Trước ý kiến của nhiều người tham giao thông cho rằng đặt thùng phuy cỡ lớn giữa đường gây cản trở, nguy hiểm, ông Tân lý giải: “Nếu người tham gia giao thông chú ý quan sát thì sẽ không gặp vấn đề gì!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.