GrabTaxi huy động hơn 350 triệu USD vốn đầu tư

20/08/2015 10:01 GMT+7

(TNO) Ứng dụng đặt chỗ taxi Đông Nam Á GrabTaxi Holdings Pte Ltd ngày 19.8 cho biết họ đã thu thập hơn 350 triệu USD trong đợt huy động vốn lớn nhất từ trước đến nay nhằm mở rộng hoạt động trong thị trường đang tăng trưởng nhanh.

(TNO) Ứng dụng đặt chỗ taxi Đông Nam Á GrabTaxi Holdings Pte Ltd ngày 19.8 cho biết họ đã thu thập hơn 350 triệu USD trong đợt huy động vốn lớn nhất từ trước đến nay nhằm mở rộng hoạt động trong thị trường đang tăng trưởng nhanh, theo hãng tin AFP.

Trong một thông báo, GrabTaxi, có trụ sở tại Singapore và cạnh tranh với những đối thủ như Uber, nói rằng nguồn vốn trên đến từ những nhà đầu tư bao gồm Tập đoàn Đầu tư Trung Quốc (CIC) và Coatue Management, một doanh nghiệp Mỹ chuyên đầu tư vào các công ty công nghệ khắp thế giới.
Didi Kuaidi, hãng ứng dụng taxi lớn nhất Trung Quốc, cũng nằm trong số những nguồn cung cấp vốn có tên tuổi lớn.
Khoản tài chính mới đưa tổng vốn huy động của GrabTaxi đạt 700 triệu USD mà công ty này khẳng định đã biến họ thành “một trong những doanh nghiệp mới thành lập có nguồn vốn tốt nhất trong lịch sử Đông Nam Á”.
“Khoản đầu tư này không chỉ là một sự tuyên bố về vai trò thống lĩnh trong khu vực của GrabTaxi mà còn cho thấy tiềm năng tăng trưởng của Đông Nam Á ở tầm mức toàn cầu”, ông Anthony Tan, Tổng giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của GrabTaxi.
“Là một trong những đơn vị đi đầu trong khu vực, chúng tôi có thể thu hút tài năng toàn cầu cho thương hiệu của mình, cũng như đảm bảo nguồn đầu tư từ các đối tác lớn như Coatue và CIC”, ông nói trong một tuyên bố.
GrabTaxi, được thành lập hồi năm 2012, cho biết họ đã có mặt tại 26 thành phố ở 6 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Tập đoàn viễn thông SoftBank của Nhật và tập đoàn đầu tư có liên quan đến nhà nước Singapore Temasek Holdings cũng đầu tư vào GrabTaxi.
Các ứng dụng đặt chỗ taxi đang ngày càng phổ biến khi việc đón taxi truyền thống đã trở nên khó khăn hơn ở nhiều đô thị lớn và đông dân ở Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.