Góp ý kiến vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992

26/02/2013 10:09 GMT+7

Ngày 25/2, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị lần thứ 10 mở rộng để thống nhất nội dung báo cáo kết quả góp ý về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước, sau gần 2 tháng tổ chức triển khai lấy ý kiến đóng góp dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã nhận được ý kiến đóng góp của 12 tổ chức và 15 cá nhân trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp và nhân dân.

Bản dự thảo được đóng góp bổ sung dàn trải trên tất cả các chương của dự thảo Hiến pháp. Tuy nhiên, do thời gian lấy ý kiến đóng góp ngắn nên các tổ chức, cá nhân trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc tỉnh chưa nhiều và còn hạn chế. Do đó, tại hội nghị này, các đại biểu tiếp tục phát biểu đóng góp sửa đổi, bổ sung vào bản dự thảo; đồng thời tiếp tục triển khai và tiếp nhận đóng góp ý kiến từ nay đến hết ngày 31/3 tới. Cũng tại hội nghị, kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai sửa đổi với 14 chương và 206 điều đã được triển khai.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992. Theo kế hoạch, thời gian tổ chức lấy ý kiến góp ý về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ ngày 4/1 vừa qua đến hết ngày 31/3 tới, với các nội dung cần thảo luận, góp ý: chế độ chính trị; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ và môi trường; bảo vệ tổ quốc; bộ máy Nhà nước; hiệu lực hiến pháp và quy trình sửa đổi hiến pháp; kỹ thuật trình bày các quy định của hiến pháp.

Hình thức lấy ý kiến được thực hiện bằng việc tổ chức hội nghị, hội thảo do Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc từng cấp chủ trì phù hợp với các nội dung góp ý và đối tượng tham gia; đồng thời tiếp nhận các ý kiến đóng góp bằng văn bản của các tầng lớp nhân dân. Đối tượng lấy ý kiến góp ý cho Hiến pháp gồm hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp; các tổ chức thành viên và nhân dân; hội đồng tư vấn về dân chủ tư pháp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; cá nhân tiêu biểu trong các dân tộc, chức sắc tôn giáo trong tỉnh.

Nhiều đại biểu đã thống nhất đẩy mạnh lấy ý kiến đóng góp ở các cấp hội trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc các cấp, nhất là ở cấp cơ sở, với việc triển khai thực hiện rộng rãi và kết hợp với các đơn vị khác để bảm bảo kịp tiến độ.

Ông Đinh Văn Tiếng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đề nghị Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp, hướng dẫn các đơn vị trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc thực hiện công tác này hiệu quả.

Thực hiện theo kế hoạch trên, mới đây tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Tại hội nghị, cán bộ, công nhân viên chức ngành văn hóa-thể thao và du lịch đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành như quyền con người, gia đình, lĩnh vực văn hóa-xã hội./.

Theo TTXVN

>> Cần hiến định quyền biểu quyết của dân về Hiến pháp
>> Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết góp ý Điều 4 Hiến pháp sửa đổi
>> HĐND tỉnh Vĩnh Long góp ý vào dự thảo Hiến pháp
>> HĐND tỉnh Bình Thuận góp ý vào dự thảo Hiến pháp
>> Hội đồng Dân tộc góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp
>> Lạng Sơn góp ý vào dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.