Google phát triển sản phẩm Android đối đầu Surface

29/09/2015 12:40 GMT+7

(TNO) Google được cho là đang phát triển một máy tính bảng mới trông giống như Chromebook Pixel, nhưng có hai sự khác biệt quan trọng đó là nó chạy Android và không đính kèm với một bàn phím, theo Business Insider.

(TNO) Google được cho là đang phát triển một máy tính bảng mới trông giống như Chromebook Pixel, nhưng có hai sự khác biệt quan trọng đó là nó chạy Android và không đính kèm với một bàn phím, theo Business Insider.

Chromebook Pixel sắp có biến thể mới không đi kèm bàn phím và chạy Android - Ảnh: GoogleChromebook Pixel sắp có biến thể mới không đi kèm bàn phím và chạy Android - Ảnh: Google
Chiếc máy tính Chromebook Pixel hiện tại của Google là một máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome OS dựa trên trình duyệt Chrome. Trong khi đó sản phẩm mới về cơ bản sẽ là một phiên bản máy tính bảng của Google Chromebook Pixel, và công ty có kế hoạch gọi nó với tên gọi Pixel C nếu các nguồn tin nội bộ được trích dẫn bởi trang Android Police là chính xác.

Thiết bị mới dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 11 tới, nhưng Google có thể sẽ công bố nó tại sự kiện lớn của mình diễn ra ở San Francisco ngay trong hôm nay (29.9).

Pixel C sẽ mang vóc dáng của Chromebook Pixel, có nghĩa là nó có khả năng trang bị thiết kế kim loại với các thanh ánh sáng tương tự trên mặt sau để hiển thị mức độ pin trên máy. Google sẽ cung cấp hai tùy chọn phụ kiện bàn phím, bao gồm một làm bằng da và một làm bằng kim loại.

Báo cáo từ trang Android Police nói rằng chiếc máy tính bảng này sẽ có một màn hình 10,2 inch, có nghĩa là nó sẽ nhỏ hơn một chút so với kích thước 10,8 inch mà Microsoft trang bị trên Surface 3.

Với kế hoạch bán phụ kiện bàn phím cùng với máy tính bảng mới, có vẻ như Pixel C của Google được nhắm mục tiêu vào những người quan tâm đến một máy tính bảng phục vụ công việc. Tùy thuộc vào giá bán và thông số kỹ thuật mà nó được đặt trong vị trí đối đầu với Surface 3.

Dự kiến, Pixel C được trang bị chip xử lý lõi tứ được tạo bởi Nvidia kết hợp với bộ nhớ RAM 3 GB. Nó cũng sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị cổng sạc USB Type-C giống như Chromebook Pixel hơn là một bộ sạc microUSB tiêu chuẩn mà hầu hết thiết bị Android yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.