Google lấn sang thị trường router Wi-Fi gia dụng

19/08/2015 09:45 GMT+7

(TNO) Google vừa công bố chiếc router Wi-Fi hình trụ mang tên OnHub với giá 199 USD mà theo tuyên bố từ công ty nói rằng nó mang lại khả năng cấu hình và sử dụng dễ dàng nhất.

(TNO) Google vừa công bố chiếc router Wi-Fi hình trụ mang tên OnHub với giá 199 USD mà theo tuyên bố từ công ty nói rằng nó mang lại khả năng cấu hình và sử dụng dễ dàng nhất, theo Neowin.

Thiết kế hình trụ giúp khả năng phát Wi-Fi của OnHub sẽ tốt hơn rất nhiều - Ảnh: Google
Việc cấu hình router tại các gia đình hiện nay thường rất lộn xộn, giao diện cũ cùng với việc yêu cầu người dùng khởi động lại thường xuyên khiến họ rất thất vọng. Google tìm cách thay đổi điều này với sự ra đời của OnHub, một router gia đình thông minh được phát triển dựa trên sự hợp tác với nhà sản xuất thiết bị mạng TP-Link của Đài Loan.

Theo Google, OnHub sẽ tự duy trì cập nhật tự động để cung cấp các tính năng mới và cải thiện vấn đề an ninh theo thời gian. Việc cập nhật firmware sẽ bớt rắc rối hơn.

Router cũng đi kèm một ứng dụng mang tên Google On dành cho Android và iOS, nơi bạn có thể cấu hình router bằng cách tạo ra tên người dùng và mật khẩu. Từ đó bạn có thể chia sẻ thông tin với bạn bè và gia đình thông qua tin nhắn hoặc email. Ngoài ra bạn có thể theo dõi và kiểm soát mạng từ xa, nhưng Google không đề cập đến tính năng kiểm soát dành cho cha mẹ được tìm thấy trên các router khác.

Google cũng không nói rõ liệu OnHub sẽ được cập nhật để mang đến một số tính năng khác, chẳng hạn như thiết lập DNS cho mỗi thiết bị hoặc áp dụng một thời gian hạn chế trên các thiết bị cụ thể.

OnHub hỗ trợ tất cả các tiêu chuẩn Wi-Fi thông thường, bao gồm 802.11ac, 802.15.4, Bluetooth Smart Ready và Thread. Làm việc với các thiết bị gia dụng thông minh và IoT của Google. Bản cập nhật trong tương lai có thể cho phép nó làm việc với các thiết bị gia dụng khác.

Google nói rằng OnHub trang bị 13 ăng-ten bên, bao gồm 6 ăng-ten 2,4 GHz, 6 ăng-ten 5 GHz và 1 ăng-ten động. Với thiết kế hình trụ nó sẽ mang đến khả năng phát sóng tín hiệu tốt hơn trong một không gian. Google tuyên bố điều này cho phép tốc độ tín hiệu có thể lên đến 1.900 Mbps và kết nối lên đến 128 thiết bị, bao gồm cả thiết bị điều nhiệt thông minh Nest.

Với router OnHub, Google cho thấy hãng đang muốn làm nhiều hơn trong việc gia nhập cuộc sống người sử dụng, mở rộng việc chi phối phần mềm di động Android của mình. Không rõ liệu OnHub có được tích hợp các dịch vụ như Google Now hay không.

Hiện Google bắt đầu cho phép người dùng đặt trước Google OnHub tại địa chỉ https://on.google.com/hub/#buy với giá 199,99 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.