Gợi ý quy trình chăm sóc da đúng chuẩn cho phái đẹp

20/08/2015 10:37 GMT+7

Không phải cứ đắp hàng tá các loại mỹ phẩm cao cấp có giá trên trời là sẽ sở hữu được làn da trắng sáng, căng mướt, lâu xuất hiện nếp nhăn, không nám, sạm… mà đòi hỏi chúng ta cần quan tâm, kiên trì và chăm sóc da đúng cách.

Không phải cứ đắp hàng tá các loại mỹ phẩm cao cấp có giá trên trời là sẽ sở hữu được làn da trắng sáng, căng mướt, lâu xuất hiện nếp nhăn, không nám, sạm… mà đòi hỏi chúng ta cần quan tâm, kiên trì và chăm sóc da đúng cách.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da cơ bản mà mọi chị em phụ nữ cần làm mỗi ngày để làn da khỏe đẹp. Cùng tìm hiểu và áp dụng ngay hôm nay các bạn nhé!
1. Rửa mặt với sữa rửa mặt
Rửa mặt hàng ngày giúp da sạch sẽ, ngăn ngừa mụn
Rửa mặt hàng ngày giúp da sạch sẽ, ngăn ngừa mụn
Rửa mặt với sữa rửa mặt là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da, giúp làm sạch mọi bụi bẩn và bã nhờn bám trên bề mặt da sau một ngày dài. Nếu da không được làm sạch thường xuyên sẽ dễ khiến lỗ chân lông bị bít kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động gây ra mụn, viêm da, đồng thời làm da xỉn màu, nhanh xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Mỗi ngày bạn nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.
2. Tẩy tế bào chết
Đều đặn mỗi tuần 1 lần bạn hãy thực hiện tẩy tế bào chế cho làn da của mình, để lấy đi lớp tế bào già nua, khô ráp và sần sùi, mang lại làn da tươi sáng và mượt mà. Hơn nữa, tẩy tế bào chết thường xuyên cho làn da sạch sẽ, thông thoáng sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng da và mỹ phẩm.
Nếu không có điều kiện mua kem tẩy tế bào chết, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu có sẵn và rẻ tiền trong tự nhiên như hỗn hợp đường + dầu oliu, bã cà phê + dầu dừa, bột nghệ + sữa tươi….
3. Đắp mặt nạ
Đắp mặt nạ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh
Đắp mặt nạ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh
Bạn đừng quên đắp mặt nạ dưỡng da mỗi tuần 2 – 3 lần sau khi rửa mặt sạch vào buổi tối. Mặt nạ có tác dụng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da khỏe mạnh, cung cấp độ ẩm giúp da luôn mềm mại và cải thiện hiệu quả tình trạng khô hạn, se khít lỗ chân lông, phục hồi tế bào da hư tổn, đem đến làn da tươi sáng.
Hơn nữa, đắp mặt nạ cũng là cách giúp bạn thư giãn tinh thần sau một ngày dài học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi.
4. Thoa nước hoa hồng
Rửa mặt, tẩy tế bào chết hoặc đắp mặt nạ xong, bạn dùng 1 miếng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng và nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt. Nước hoa hồng giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ toàn bộ lượng bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn mà sữa rửa mặt không lấy đi được. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu sự xâm nhập của các tạp chất và chất gây ô nhiễm từ môi trường vào da, phục hồi và dưỡng ẩm.
5. Chống nắng
Chống nắng để da không sạm đen và tổn thương
Chống nắng để da không sạm đen và tổn thương
Ánh nắng mặt trời với các tia UVA và UVB là tác nhân hàng đầu gây ra các vấn đề về da như sạm đen, cháy nắng, mất nước, nám da, đốm nâu, tàn nhang, nếp nhăn,… và nghiêm trọng hơn là ung thư da. Chính vì vậy, để giữ làn da không bị tổn thương và luôn trắng sáng, vào ban ngày bạn nên hạn chế ra nắng, nhất là khung giờ cao điểm từ 10 – 16 giờ, sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận bằng trang phục dày.
6. Dùng kem dưỡng da ban đêm
Ban đêm là thời điểm làn da được thư giãn, nghỉ ngơi, hoạt động tái tạo tế bào mới và quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ. Do đó, sử dụng kem dưỡng da ban đêm, da dễ dàng hấp thu và phát huy tối đa công dụng mà sản phẩm mang lại. Kem dưỡng da ban đêm giúp nuôi dưỡng và phục hồi da, tăng độ đàn hồi da, chống lão hóa và cải thiện sắc tố da.
Thực hiện đúng quy trình chăm sóc da trên, bạn sẽ có được làn da trắng mịn không tỳ vết và tươi sáng!
Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.