Góc ẩm thực Á đông tinh tế giữa lòng Sài Gòn

21/10/2014 00:38 GMT+7

Ẩm thực Sài Gòn từ lâu đã hội tụ đầy đủ tinh hoa của nhiều nước Đông Nam Á, phần nhờ vào tính cách cởi mở của người dân nơi đây. Các món ăn của Thái Lan, Singapore, Phillipines, Malaysia… lần lượt được người Sài Gòn háo hức đón nhận, gần như là không thiếu hương vị đặc trưng nào ở thành phố năng động này. Nhà hàng Góc Á nằm trên con đường yên tĩnh Hồ Xuân Hương (quận 03), vốn là một căn biệt thự cổ được trang trí theo tông màu đen trắng cùng nhiều dải lụa rực rỡ sắc màu là một điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực độc đáo từ nhiều nền văn hóa của Đông Nam Á. Tới Góc Á, tôi được giới thiệu những món ăn độc đáo không thể bỏ qua vì rất ít nơi có. Những món ăn bản địa thường được Việt hóa một chút cho hợp khẩu vị người Việt. Đầu bếp của Góc Á đã từng làm ở nhiều quốc gia Đông Nam Á trong nhiều năm.

 Góc ẩm thực Á đông tinh tế giữa lòng Sài Gòn 1
Gỏi trái cây chấm mắm ruốc Malaysia

Ẩm thực Sài Gòn từ lâu đã hội tụ đầy đủ tinh hoa của nhiều nước Đông Nam Á, phần nhờ vào tính cách cởi mở của người dân nơi đây. Các món ăn của Thái Lan, Singapore, Phillipines, Malaysia… lần lượt được người Sài Gòn háo hức đón nhận, gần như là không thiếu hương vị đặc trưng nào ở thành phố năng động này.

Nhà hàng Góc Á nằm trên con đường yên tĩnh Hồ Xuân Hương (quận 03), vốn là một căn biệt thự cổ được trang trí theo tông màu đen trắng cùng nhiều dải lụa rực rỡ sắc màu là một điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực độc đáo từ nhiều nền văn hóa của Đông Nam Á.

Tới Góc Á, tôi được giới thiệu những món ăn độc đáo không thể bỏ qua vì rất ít nơi có. Những món ăn bản địa thường được Việt hóa một chút cho hợp khẩu vị người Việt. Đầu bếp của Góc Á đã từng làm ở nhiều quốc gia Đông Nam Á trong nhiều năm.

 Góc ẩm thực Á đông tinh tế giữa lòng Sài Gòn 2
Gỏi tôm kiểu Thái

Góc ẩm thực Á đông tinh tế giữa lòng Sài Gòn 3
Nghêu xào lá quế kiểu Malaysia

Góc ẩm thực Á đông tinh tế giữa lòng Sài Gòn 4
Gỏi bò nướng

Món khai vị hấp dẫn tôi chọn là gỏi trái cây chấm mắm ruốc Malaysia. Dĩa trái cây được mang ra để “ngắm” trước rồi mới trộn với mắm ruốc. Đây quả là một ý tưởng hay, vì sau khi đã chiêm ngưỡng dĩa trái cây đủ màu sắc rực rỡ, đầu bếp mới trộn mắm ruốc màu nâu sậm, lúc này đây, màu không còn đẹp nữa nhưng lại là lúc thính giác và vị giác thỏa thuê với vị ngon lạ, đủ mặn, ngọt, đắng, chua, cay. Mắm ruốc Malaysia có hương vị khác hẳn mắm ruốc Huế hay Vũng Tàu, nồng và đậm đà hơn một chút.

Hai món gỏi tiếp theo cũng thuộc dạng “cần phải thử” là gỏi tôm kiểu Thái và gỏi bò nướng. Gỏi tôm là món được đấng mày râu ưa chuộng hơn vì tôm sống được chao qua một loại nước sốt đặc biệt chua ngọt, cay nồng cùng với salad hỗn hợp bắp cải trắng, tím, xà lách và cà chua bi.

Món gỏi bò nướng gây ấn tượng mạnh bởi vị cân bằng chua ngọt hoàn hảo. Bò được nướng mềm, rắc mè, trộn với đủ loại rau thơm như lá quế, tía tô cùng cà rốt và cà pháo giòn tan. Bí mật tạo nên vị ngon của món gỏi chính là nước tắc tạo ra vị chua dìu dịu chứ không dùng me hay chanh.

Món nghêu xào lá quế kiểu Malaysia khá lạ ở chỗ có nêm mắm ruốc đặc trưng của Malaysia. Con nghêu vốn đã ngọt lịm, lại được dầm trong mắm ruốc vị càng đậm đà và ngọt bội phần.

 Góc ẩm thực Á đông tinh tế giữa lòng Sài Gòn 5
Pad Thái

Góc ẩm thực Á đông tinh tế giữa lòng Sài Gòn 6
Cơm chiên trái thơm

Góc ẩm thực Á đông tinh tế giữa lòng Sài Gòn 6
Sườn nướng khổng lồ

Sườn nướng khổng lồ tại đây được chế biến rất cầu kỳ, sau khi tẩm ướp đậm đà gia vị, bọc giấy bạc nướng trong than âm ỉ nhiều giờ. Khi ăn, miếng sườn mềm mại nhưng không bị quá rục, hợp với khẩu vị người Việt.

Tôi gọi món cơm chiên trái thơm vì hình ảnh món cơm đầy màu sắc đặt trong nửa trái thơm khoét rỗng ruột thật hấp dẫn. Khi thưởng thức món cơm trái thơm, chắc chắn các bạn sẽ cảm nhận sự đặc biệt bởi những hạt cơm giòn tan trong món ăn. Và cũng không quên gọi món Pad Thái trên dĩa màu tím làm nổi bật sắc màu của món ăn này. Sợi Pad Thái ở đây dai vừa phải chứ không bị nát như nhiều nơi khác. Bí mật của món Pad Thái xào chính là nước sốt mang hương vị Thái Lan đã tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

 

Một không gian đẹp và tinh tế sẽ làm món ăn ngon hơn bội phần. Tôi thích màu trắng thanh lịch của nhà hàng Góc Á và sắc màu ấm áp từ lồng đèn treo trên trần nhà, từ rèm cửa, chút hoài cổ từ những tấm gỗ nâu chạm trổ cầu kỳ. Hương vị của các món ăn đậm đà rất đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á hội tụ nơi này cũng là lý do để tôi quay lại nhiều lần nữa.

P.V

 

Nhà hàng Góc Á
63 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 03
Mở cửa: từ 11h trưa đến 11h tối
Giá: Gỏi trái cây chấm mắm ruốc Malaysia (110.000đ), gỏi tôm kiểu Thái (180.000đ), gỏi bò nướng (110.000đ), nghêu xào lá quế kiểu Malaysia (120.000đ), Pad Thái (140.000đ), lẩu cua (490.000đ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.