Giúp Triều Tiên nhập vũ khí, một công ty Singapore bị phạt

24/07/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Một công ty vận chuyển của Singapore đã bị Mỹ áp lệnh trừng phạt sau cáo buộc hỗ trợ công ty Triều Tiên giao dịch vũ khí trái phép, theo AFP.

(TNO) Một công ty vận chuyển của Singapore đã bị Mỹ áp lệnh trừng phạt sau cáo buộc hợp tác hỗ trợ công ty Triều Tiên giao dịch vũ khí trái phép, theo AFP.

Mỹ mạnh tay với các cuộc giao dịch vũ khí bất hợp pháp vào Triều Tiên - Ảnh: AFPMỹ mạnh tay với các cuộc giao dịch vũ khí bất hợp pháp vào Triều Tiên - Ảnh: AFP
Senat Shipping Company, công ty vận chuyển có trụ sở tại Singapore đã bị cáo buộc "hỗ trợ rộng rãi" cho công ty Quản lý hàng hải Đại dương (OMMC) của Triều Tiên trong việc vận chuyển vũ khí, AFP ngày 23.7 dẫn tuyên bố từ Bộ Tài chính Mỹ cho hay.
Lệnh cấm vận này áp lên chủ tịch Leonard Lei của Senat cũng như con tàu Dawnlight do Senat sở hữu. Theo đó, các công ty Mỹ sẽ không được phép thực hiện bất kỳ giao dịch nào với Senat và ông Leonard Lei.
"Các lô hàng vũ khí vận chuyển từ OMMC là nguồn lực quan trọng cho việc phổ biến hạt nhân của Triều Tiên. Doanh thu từ các lô hàng này đóng góp cho các chương trình bất hợp pháp khác của Triều Tiên", ông Adam Szubin, quyền thứ trưởng phụ trách các vấn đề khủng bố và tình báo tài chính thuộc Bộ Tài chính Mỹ nói.
Triều Tiên trước đó đã bị trừng phạt sau những vụ thử hạt nhân và tên lửa vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.
Hồi tháng 7.2014, công ty OMMC đã nằm trong danh sách cấm vận của Mỹ và Liên Hiệp Quốc vì nhập khẩu vũ khí vào Triều Tiên. Giờ đây, khi Senat Shipping Company bị phát hiện hợp tác với OMMC, họ cũng chịu chung số phận.
"Chúng tôi đang làm tối đa khả năng để hạn chế các hành vi trái pháp luật của Triều Tiên, bằng cách chủ động nhằm vào bất cứ ai hay doanh nghiệp nào hỗ trợ các giao dịch vận chuyển vũ khí bất hợp pháp", ông Adam Szubin nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.