Giữ mãi ‘tháng năm rực rỡ’ cùng 7 bí quyết chăm sóc cực kỳ đơn giản

02/05/2018 11:28 GMT+7

Chúng ta ai rồi cũng sẽ già đi, da nhăn nheo, chùng nhão, xuống sắc theo năm tháng. Tuy nhiên, nếu áp dụng 7 bí quyết chăm sóc da đơn giản, hiệu quả dưới đây bạn sẽ níu giữ được nét tươi trẻ, mịn màng lâu hơn.

1. Chăm chỉ đắp mặt nạ
Đây là bước chăm sóc da nên thực hiện 2 lần/tuần để đảm bảo làn da của mình được cung cấp độ ẩm, các dưỡng chất kết hợp điều trị các vấn đề về da. Hỗ trợ cải thiện sắc tố, cho da trắng sáng, đều màu hơn. Không những vậy thời gian đắp mặt nạ cũng chính là lúc bạn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần.
Bạn có thể sử dụng các sản phẩm mặt nạ có sẵn trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hay các loại mặt nạ từ thiên nhiên. Để trị nám hãy sử dụng củ cà rốt xay nhuyễn trộn cùng 1 quả trứng, 1 thìa cà phê rồi đắp lên mặt để trong 30 phút. Đắp liên tục trong 10 ngày, sau đó dùng lại 1 tuần rồi tiếp tục thực hiện 2 - 3 lần/tuần. Chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Muốn cải thiện tình trạng da khô, không đều màu sử dụng lá mùi tây giã nát rồi trộn cùng 1 thìa cà phê, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột yến mạch thành hỗn hợp đồng nhất. Bôi lên mặt, massage nhẹ nhàng vài phút rồi thư giãn trong 20 phút và rửa lại bằng nước.
2. Thực hiện các bài tập massage vùng mặt
Bí quyết này sẽ giúp làn da của bạn tránh bị chảy sệ, giảm bớt các nếp nhăn xấu xí. Thực hiện hằng ngày hoặc 4 - 5 lần/tuần theo các bước như sau:
- Vùng mắt: Đặt ngón cái dưới mắt, ngón trỏ dưới lông mày rồi nhướn mày và nhìn lên trong một vài giây. Tiếp đó, khép hai ngón tay lại với nhau và nhắm mắt từ từ.
-Vùng trán: Đặt 2 ngón trỏ lên vùng trán cách lông mày vài mm. Rồi ấn ngón tay xuống và kéo dần lên phía trên theo các chiều khác nhau. Lặp lại hành động này 3 lần sau mỗi 5 giây.
- Vùng má: Dùng hai bàn tay đẩy từ trên xuống tạo thành vòng tròn quanh má, Thực hiện 20 lần rồi đẩy ngược từ rìa môi lên trên kích thích mạch máu giúp da tươi trẻ.
- Toàn mặt: Đặt hai ngón trỏ ở cạnh sống mũi rồi vuốt nhẹ ra ngoài liên tục trong 10 lần. Sau đó, lấy hai bàn tay vuốt từ dưới hàm đến mang tai.
Để tăng hiệu quả dưỡng da bạn hãy sử dụng dầu thầu dầu để massage, nhất là ở những vùng có nếp nhăn để giúp da căng sáng, mịn màng hơn.
3. Luôn nhớ chống nắng
Không chỉ khi ra ngoài mà cả khi ngồi trong nhà, văn phòng, trong xe ô tô bạn vẫn phải bôi kem chống nắng có SPF 30+ PA+++ trở lên để da không bị tác động bởi tia UVA, UVB. Chống nắng đầy đủ, đúng cách sẽ giúp da không bị sạm nám, nếp ngăn, chống lại tiến trình lão hóa…
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời
4. Bổ sung vitamin C cho da
Đây là một chất chống ô xy hóa, tăng cường sức đề kháng cực kỳ cần thiết cho cơ thể. Nhưng khi chúng ta già đi lượng vitamin C sẽ bắt đầu giảm khiến da không còn khỏe mạnh, săn chắc và sáng mịn như xưa. Vì thế, hãy lưu ý bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn uống hoặc cung cấp trực tiếp cho da bằng cách đi vitamin C, sử dụng sản phẩm serum dưỡng da bổ sung thêm các tinh chất chống oxy hóa cho da.
5. Cung cấp đủ nước mỗi ngày
Nước không chỉ giúp cơ thể bạn trao đổi chất tốt hơn mà còn giúp đào thải độc tố, loại bỏ tế bào cũ, tái tạo tế bào mới giúp da căng mướt, láng mịn hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì chỉ cần uống 500 ml thì cơ thể có thể tăng tốc độ trao đổi chất lên đến 30%.
Như vậy khi cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ giúp đẹp da mà còn hạn chế tích tụ mỡ thừa vùng cằm hay béo mặt...
6. Tránh stress
Tinh thần căng thẳng, mất ngủ là nguyên nhân gây rối loại nội tiết tố, khiến tế bào da bị mất nước, sản sinh mụn, hình thành gốc nám… Chính vì thế, giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái chính là bí kíp mà bạn không thể quên để có làn da tươi trẻ, mịn màng.
Để tránh xa áp lực hãy thường xuyên tập thể dục, thể thao, tham gia các câu lạc bộ khiêu vũ, đi bơi, gặp gỡ bạn bè...
Nếu cơ thể thường xuyên chán nản, mệt mỏi thì hãy bổ sung các loại sinh tố B phức tạp có trong sữa, rau xanh để kích thích cơ thể, não bộ điều tiết serotonin thúc đẩy tâm trạng phấn khởi hơn.
7. Thay đổi chế độ sinh hoạt, ăn uống
Tăng cường các loại rau xanh, trái cây tươi trong chế độ ăn uống. Hạn chế chất béo, đường, các món ăn có gia vị cay nóng, chiên xào, đồ uống kích thích… Ngủ đủ giấc ít nhất 8 tiếng/ mỗi đêm, ngủ sớm để vừa giúp đẹp da vừa còn giữ dáng, tăng cường sức khỏe…
Áp dụng ngay 7 bí quyết trên kết hợp cùng liệu trình chăm sóc da đầy đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn duy trì vẻ khỏe đẹp cho làn da!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.