Giọng hát Yến Nhi đánh thức niềm đam mê ca cổ

15/12/2014 08:30 GMT+7

Trong khi xu hướng thưởng thức âm nhạc của giới trẻ hiện nay thiên về dòng nhạc trẻ, hip hop sôi động thì sự xuất hiện giọng hát tân cổ giao duyên của bé Yến Nhi mới 7 tuổi đã cho thấy vọng cổ, cải lương vẫn còn sức sống mãnh liệt.

Giọng hát Yến Nhi đánh thức niềm đam mê ca cổ 1
Bé Yến Nhi rất duyên dáng và dễ thương

Nếu bạn có dịp theo dõi thông tin báo đài, thưởng thức những chương trình biểu diễn của Yến Nhi trên mạng, qua màn ảnh nhỏ truyền hình hay trực tiếp trên sân khấu thì có thể nhận thấy giọng hát nhí này ngày càng mượt mà, chắc nhịp và hay hơn. Từ bài Cháu nhớ Bác Hồ đến Đưa con vào lớp học và gần đây nhất là Em bé quê  đã được Yến Nhi thể hiện rất thành công trong nhiều chương trình. Giọng hát của bé Yến Nhi mới 7 tuổi đã góp phần đánh thức niềm đam mê ca cổ, ý thức giữ gìn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử đối với nhiều khán giả.

Ngày 14.11 vừa qua, Yến Nhi đã có một suất diễn đặc biệt rất thành công tại Sân khấu lớn 126 - Trung tâm biểu diễn hàng đêm quy tụ các sao Việt nổi tiếng. Giọng hát của bé đã chinh phục hầu hết khán giả xem chương trình, mỗi khi bé xuống câu giọng cổ là có những tràng vỗ tay cổ vũ...

Giọng hát Yến Nhi đánh thức niềm đam mê ca cổ 2
 MC Thanh Bạch hết lời khen ngợi giọng hát Yến Nhi tại sân khấu Sen Hồng

Giọng hát Yến Nhi đánh thức niềm đam mê ca cổ 3
 Ông Nguyễn Văn Minh (bên trái), Phó giám đốc Sở VH-TT TP.HCM, quan tâm đặc biệt đến giọng hát bé Yến Nhi

Bài hát mới Em bé quê được Yến Nhi biểu diễn thành công và tạo âm hưởng mạnh mẽ trong lòng công chúng. Tuy mới tập bài này chỉ trong thời gian ngắn mà em đã diễn khá thành công. Khi bé cất giọng hát “Ai bảo chăn trâu là khổ, chăn trâu sướng lắm chứ…”, nhiều khán giả đã đồng loạt vỗ tay nhiệt liệt. Giọng hát hồn nhiên, chắc nhịp, cách nhả chữ tinh tế khiến các khán giả hết sức ấn tượng. Ngôn ngữ âm nhạc ca cổ vốn dĩ ngọt ngào, sâu lắng, khi kết hợp giữa tiếng đờn nghệ thuật dân gian Nam bộ và giọng ca hồn nhiên, trong sáng của bé Yến Nhi đã tạo nên tổ hợp âm hòa quyện độc đáo, mang sắc thái riêng lắng sâu vào lòng người nghe.

Một nhà báo chia sẻ: “Trước đây tôi không mặn mà lắm với ca cổ nhưng nghe em bé này hát tôi cũng thuộc lòng vài câu và thường lẩm nhẩm hát một mình”. Khán giả Nguyễn Thị Một đã lặn lội từ Vĩnh Long về Sóc Trăng để có dịp nghe Yến Nhi hát trực tiếp, đồng thời cổ vũ và chụp hình lưu niệm cùng bé.

Không chỉ thu hút khán giả lớn tuổi, được giới nghệ sĩ đánh giá cao, Yến Nhi còn được nhiều bạn nhỏ Trường tiểu học Lương Thế Vinh và Nhà thiếu nhi Gò Vấp (TP.HCM) ngưỡng mộ và học hát theo em bài vọng cổ Cháu nhớ Bác Hồ. Hơn 3 tháng xuất hiện, Yến Nhi đã được rất nhiều cơ quan thông tấn báo đài đưa tin như: báo Pháp luật Thành phố, Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Đất Việt, Người lao động, nhật báo Cần Thơ, Người tiêu dùng, Khoa học phổ thông, Đời sống pháp luật, Tiền Phong, Gia Đình online, Đài truyền hình Việt Nam VTV1, VTV9, HTV9, InfoTV… và kèm theo clip một số bài hát do Yến Nhi thể hiện: https://www.youtube.com/watch?v=aEJwV0-YCxA.

Bài, ảnh: Thiên Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.