Giọng ca 'Stand by me' qua đời ở tuổi 76

01/05/2015 22:48 GMT+7

(TNO) Người đại diện của ca sĩ người Mỹ Ben E. King vừa xác nhận giọng ca R&B gắn liền với ca khúc kinh điển Stand by me đã qua đời vào ngày 30.4, thọ 76 tuổi.

(TNO) Người đại diện của ca sĩ người Mỹ Ben E. King vừa xác nhận với NBC News giọng ca R&B gắn liền với ca khúc kinh điển Stand by me đã qua đời vào ngày 30.4 (giờ địa phương), thọ 76 tuổi.

Ben E.King trong buổi lễ trao giải Latin Grammy Awards ở Las Vegas vào năm 2010 - Ảnh: Reuters
Đại diện của Ben E. King chỉ cho biết ca sĩ này "qua đời vì nguyên nhân tự nhiên".
King nổi tiếng từ những năm 1950 với vai trò giọng ca chính của nhóm Drifters cùng hàng loạt bản hit như There Goes My Baby hay Save the Last Dance For Me.
Những năm 60 và 70 là giai đoạn thăng hoa trong sự nghiệp của King với đỉnh cao là ca khúc Stand by me do chính ông đồng sáng tác cùng Jerry Leiber, Mike Stoller và cũng là người thể hiện vào năm 1961. Ca khúc ngay sau đó đã chiếm vị trí quán quân trong bảng xếp hạng Billboard dành cho các ca khúc R&B và đứng thứ tư trong Billboard Hot 100.
Cho đến nay ca khúc này đã có hơn 400 bản thu khác nhau của hàng trăm ca sĩ thể hiện lại. Stand by me cũng được chọn là bài hát nhạc phim chính thức cho bộ phim cùng tên ra mắt vào năm 1986.
Trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ - nhạc sĩ Gary U.S. Bonds cũng bày tỏ sự tiếc thương người đồng nghiệp trong dòng nhạc R&B và cũng là người bạn thân của mình: “Tôi thực sự đau buồn khi phải nói lời tạm biệt với một trong những tâm hồn âm nhạc ngọt ngào, tinh tế và tài năng nhất mà tôi từng được biết đến, người bạn 50 năm của tôi - Ben E.King. Cảm ơn Ben vì tình bạn của chúng ta trong suốt những năm qua và những bài hát tuyệt vời anh đã để lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.