Giòn ngọt bắp bò xông bia

03/10/2014 08:58 GMT+7

Có lẽ hiếm quán ăn nào có cách uống bia thú vị như ở Bia tô. Đúng như tên gọi, khi dùng thức uống tại đây, thay vì dùng ly như thông thường, Bia tô phục vụ thực khách những chiếc tô sành miệng lớn, để rồi khi uống, ai cũng thích thú.

Bia tô chịu khó cập nhật nhiều món mới vào thực đơn. Không chỉ vậy, các món ăn thường được sáng tạo thông qua cách chế biến mới mẻ với những nguyên liệu quen thuộc như thịt bò, thịt heo, hay mực, ếch... Từ những món ếch rang muối, ếch um ớt, đến những món lạ như đậu khuôn ba chỉ băm, mực khô nướng kiểu Nhật, mực sốt Thái,... quán đều chăm chút, chú trọng vào hương vị.

Trong số đó phải kể đến bắp bò xông bia, món ăn đơn giản nhưng gây được cảm tình với rất nhiều người bởi độ giòn ngọt, đậm đà của nó. Bắp bò chọn loại ngon, cắt lát rồi ướp sơ với gia vị, chút ớt xắt, sả cắt khúc đập dập cho đượm mùi, sau đó bày ra khay. Đầu bếp sắp từng lát bắp bò nằm san sát nhau đến kín mặt khay, xen vào đó là ớt, sả ban nãy đã ướp cùng phần thịt, đặt lên bếp cồn. Khi ăn, phục vụ đốt lửa cồn rồi đặt lại khay lên trên, phần khay gặp lửa nóng lập tức sôi nhẹ, bốc khói. Lúc này mới cần đến sự xuất hiện của bia. Chờ cho khay thịt thật nóng, phục vụ đổ bia lên trên để giúp thịt không bị xít đáy và có đủ nước để chín tới mà không bị hề khô xáp. Trong làn khói thơm nghi ngút, mùi thơm của sả, của thịt hòa cùng hơi men thơm nhẹ của bia thật khiến người ta say đắm. Gắp nhanh một lát bắp bò vừa chín tới còn nóng hôi hổi, cảm nhận miếng thịt  không chỉ giữ được độ ngọt, thơm mà còn chứa cả vị đậm đà của gia vị và hương men thoang thoảng. Tỉ lệ thịt và gân vừa đủ, với phần gân trong ngần, giòn dai, phần thịt mềm và ngọt lịm, kích thích vị giác. Bếp vừa sôi nhẹ, thực khách vừa ăn. Món ăn nóng hổi, lai rai cùng những “tô bia” đầy khí khái, thực khiến người ta thỏa mãn.

Không gian sáng sủa, thoáng đãng cũng là một điểm thú vị ở đây. Thêm vào đó là không khí náo nhiệt, sôi nổi khiến thực khách luôn thấy phấn chấn. Đây là một điểm đến có nhiều thứ thú vị để người ăn khám phá cùng người thân, bạn bè sau những giờ làm việc vất vả.

Nguyễn Minh Hoàng
(Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng)

Bia tô Lý Tự Trọng
Địa chỉ: 166 Lý Tự Trọng, TP Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.