Để sinh viên vui tết xa nhà

10/02/2018 10:48 GMT+7

Dù về quê hay ở lại ký túc xá, các trường ĐH đều có chương trình hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Có lì xì và tiệc tất niên
Theo ông Phạm Thanh Tùng, Trưởng phòng Quản lý ký túc xá (KTX) Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, năm nay có 13 sinh viên (SV) sống tại KTX không có điều kiện về nhà đón tết. Vì vậy trường có nhiều hoạt động ý nghĩa giúp SV vui xuân và đỡ nhớ nhà.
Trường trao cho mỗi SV 700.000 đồng tiền mặt và một phần quà trước tết. Theo kế hoạch, trong đêm giao thừa hiệu trưởng nhà trường sẽ lì xì thêm mỗi SV 500.000 đồng. Đặc biệt, các SV này còn được mời dùng bữa cơm tất niên thân mật cùng các cán bộ chủ chốt ngay tại trường trong hai ngày 23 và 30 tháng chạp.
Sáng 7.2, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM tổ chức chương trình SV vui tết xa nhà sớm cho khoảng 200 SV không có điều kiện về quê. Bên cạnh thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tham gia trò chơi dân gian, SV còn dự tiệc với các đặc sản ngày tết như: bánh chưng, chả, nem, thịt nguội, bánh mứt, nước ngọt… Cũng trong chương trình này, mỗi SV được nhận quà trị giá 200.000 đồng và nhận tiền lì xì trực tiếp từ ban giám hiệu (200.000 đồng/người). Ngoài ra, trường này còn chuẩn bị khoảng 800 vị trí việc làm thêm để giới thiệu cho SV có nhu cầu đăng ký làm trong tết.
Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cũng tổ chức vui tết xa nhà cho gần 200 SV không về nhà dịp này. Chương trình là buổi liên hoan tất niên diễn ra vào đêm 11.2 (26 tháng chạp).
Đoàn Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM phối hợp KTX của trường tổ chức buổi tiệc tất niên và đón giao thừa. Năm nay toàn trường có 25 SV không về quê đón tết. Tại đêm đón giao thừa, sẽ có những hoạt động như hái hoa dân chủ, đố vui, biểu diễn văn nghệ và tặng quà. Mỗi SV sẽ nhận phần quà gồm bánh, mứt (trị giá 300.000 đồng) và phong bao lì xì 200.000 đồng.
Cũng giống Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, Đoàn trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM sẽ phối hợp với KTX tổ chức buổi gặp mặt thân mật để chia sẻ cùng SV đón tết xa nhà.
Gói bánh chưng và chúc tết
Quan tâm hơn đến sinh viên vùng lũ lụt
Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) tổ chức trao quà tết cho 292 SV các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bão lụt năm 2017 về quê đón tết. Mỗi SV được tặng 500.000 đồng, riêng sinh viên tỉnh Phú Yên, tỉnh bị thiệt hại nặng, được tặng 700.000 đồng. Tổng số tiền tặng SV dịp tết này là 180 triệu đồng. Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức chương trình "Đón tết xa nhà" để trao những phần quà cho những SV không có điều kiện về quê đón tết với gia đình.
Xuân Phương
Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM sẽ tổ chức hoạt động gói bánh chưng tại KTX Trường ĐH Sư phạm để các em có được không khí đón tết như ở nhà. Số bánh chưng gói được ngoài việc chia cho SV đón tết còn dùng để tặng những gia đình khó khăn, những hoàn cảnh vô gia cư trên địa bàn thành phố. Hoạt động này nhằm hướng SV đến một cái tết chia sẻ và ấm áp. Bên cạnh đó, còn có tiệc tất niên vào ngày 11.2 và đêm đón giao thừa tại KTX của trường. Tại buổi tiệc tất niên, mỗi sinh viên sẽ được giao lưu, chúc tết và nhận quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết năm nay công đoàn trường tiếp tục phối hợp với các đơn vị Đoàn thanh niên tổ chức chương trình gói bánh chưng để tặng bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, học sinh nghèo một số địa phương: Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Đồng Nai.
SV của trường này còn phối hợp với các trường phổ thông thực hiện quyên góp quà tặng, trao trực tiếp cho các học sinh nghèo ở các vùng khó khăn.
Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng thực hiện gói và tặng hơn 1.000 bánh chưng ngay trong khuôn viên trường. Các phần quà này đã được Đoàn thanh niên, Hội SV trường trao tận tay các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện E (Hà Nội), Bệnh viện tâm thần tỉnh Ninh Bình, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Nghệ An…
Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hỗ trợ 5 xe đưa SV về tận Thanh Hóa. Trường còn dành 100 triệu đồng hỗ trợ thêm các phần quà cho 200 SV có hoàn cảnh khó khăn đi trên chuyến xe này. Trước đó, trường đã chi 1,3 tỉ đồng hỗ trợ SV có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn của nhà trường trước dịp Tết Nguyên đán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.